Bộ Y tế tiếp nhận 190.000 kit xét nghiệm COVID-19 của CHLB Đức

Thứ Sáu, 02/07/2021, 15:27
Số 190.000 kit xét nghiệm hôm nay trao tặng cho Bộ Y tế nằm trong kế hoạch cam kết viện trợ 1 triệu kit xét nghệm nhanh COVID-19 hỗ trợ công tác phòng chống dịch của Việt Nam.



Sáng 2/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đã tiếp nhận 190.000 kit xét nghiệm COVID-19 của Chính phủ các bang Hamburg, Bremen, Mecklenburg – Vorpommern và Sachsen-Anhalt, Cộng hoà Liên bang (CHLB) Đức thông qua Tổ chức Hỗ trợ Đại học thế giới Đức (WUS) cho Việt Nam, trị giá khoảng 500.000 USD. 

Các kít xét nghiệm kháng nguyên hỗ trợ cho Việt Nam đợt này gồm: Panbio - COVID-19 - Ag Rapid test Device (Nasopharyngeal); SARS- CoV-2 Rapid Antigen Test; Safecare COVID-19 Ag Rapid Test Kit (Swab).

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, Thứ trưởng Trương Quốc Cường gửi tới Chính phủ và nhân dân CHLB Đức lời cám ơn trân trọng những hỗ trợ quý báu và hiệu quả đã dành cho ngành y tế Việt Nam trong thời gian qua. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường tiếp nhận 190.000 kit xét nghiệm của 4 bang CHLB Đức trao tặng. (Ảnh: Trần Minh)

Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn hợp tác trong lĩnh vực y tế giữa hai nước Việt Nam và Đức sẽ tiếp tục phát triển, mở ra các hướng hợp tác mới trong tương lai… Bộ Y tế sẽ phân phối cho Sở Y tế các tỉnh đang có diễn biến dịch bệnh phức tạp để phục vụ công tác phòng, chống đại dịch COVID-19. 

Tại buổi lễ tiếp nhận, Thứ trưởng Bộ Y tế thông tin, năm 2020, khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát ở Đức, lúc đó khẩu trang ở Đức vẫn còn khan hiếm, Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ 100.000 khẩu trang cho Chính phủ Đức, cộng đồng người Việt Nam ở Đức đã quyên góp ủng hộ 100.000 khẩu trang cho các bang của Đức; may khẩu trang, nấu suất ăn miễn phí cho các cơ sở y tế, nhà dưỡng lão của Đức.

 “Và bây giờ, trong bối cảnh tình hình đại dịch COVID-19 ở Việt Nam đang có những diễn biến mới, chính quyền các bang Hamburg, Bremen, Mecklenburg – Vorpommern và Sachsen-Anhalt thông qua Tổ chức Hỗ trợ Đại học thế giới Đức (WUS) đã quyết định trao tặng 190.000 test xét nghiệm nhanh COVID-19 phục vụ công tác phòng chống dịch tại Việt Nam", Thứ trưởng Trương Quốc Cường nói.

Ông Guido Hildner, Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam cho biết, số kít xét nghiệm này nằm trong cam kết hỗ trợ thông qua Tổ chức Hỗ trợ Đại học thế giới Đức; đồng thời trong thời gian tới sẽ kêu gọi chính quyền các bang của Đức tiếp tục đóng góp để viện trợ cho Việt Nam khoảng 1 triệu kit xét nghiệm nhanh COVID-19, hỗ trợ phần nào trong công tác phòng chống dịch tại Việt Nam. Món quà này thể hiện tinh thần hỗ trợ, đoàn kết của 2 nước không chỉ dừng lại ở cấp Chính phủ mà còn ở cấp các bang.

Trần Hằng
.
.
.