Bộ Ngoại giao thông tin thêm về chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ Mỹ về nước

Thứ Sáu, 08/05/2020, 20:18
Trong hai ngày 7 và 8/5, công dân Việt Nam tại Mỹ đã được đưa về nước an toàn, hiện đều đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Trong các ngày 7, 8/5, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mỹ, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và các cơ quan chức năng Mỹ đã phối hợp chặt chẽ thực hiện chuyến bay chở hơn 340 công dân Việt Nam từ sân bay San Francisco về nước an toàn. 

Hơn 340 công dân Việt Nam từ sân bay San Francisco đã về nước an toàn và đang được cách ly tập trung theo đúng quy định. (Ảnh minh hoạ: ITN)
Hành khách trên chuyến bay đến từ nhiều bang ở Mỹ, bao gồm nhiều trẻ em dưới 18 tuổi (trong đó có trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi), du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa, người cao tuổi, người có bệnh nền và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Trước đó, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam khác tại Mỹ đã chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam và Mỹ hỗ trợ Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam giải quyết các thủ tục, tiếp nhận đầy đủ các giấy phép cần thiết để triển khai chuyến bay. 

Do công dân phải di chuyển từ những địa điểm khác nhau, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã hết sức nỗ lực hỗ trợ công dân trong việc lưu trú, di chuyển và phòng ngừa dịch bệnh trong thời gian ở tại San Francisco chờ chuyến bay. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cũng đã cử cán bộ trực tiếp hỗ trợ công dân hoàn tất các thủ tục trước khi lên máy bay về nước.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các hãng hàng không trong nước đã thực hiện các chuyến bay đưa công dân ta từ nước ngoài về. Thời gian tới, các chuyến bay đưa công dân về nước sẽ tiếp tục được thực hiện trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, nguyện vọng về nước của công dân và năng lực cách ly tại các địa phương.

Tiên An
.
.
.