Lực lượng CAND đóng góp quan trọng vào thành công của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV

Thứ Tư, 03/03/2021, 21:05
Chiều 3/3, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức buổi gặp mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và đại biểu Quốc hội CAND. Đến dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội; các đồng chí trong Ủy ban Thường vụ Quốc hội; lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội…



Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt. 

Cùng dự buổi gặp mặt, có các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; các đại biểu Quốc hội CAND và một số đơn vị có chức năng…

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã trình bày tóm tắt báo cáo kết quả và phương hướng công tác Công an trong tham mưu, phục vụ các hoạt động của Quốc hội. 

Theo đó, trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, Bộ Công an và các đại biểu Quốc hội trong CAND đã rất tích cực, chủ động trong thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến Quốc hội, hoàn thành khối lượng lớn các công việc liên quan, nhất là công tác xây dựng pháp luật, phục vụ hoạt động giám sát, trả lời chất vấn, kiến nghị của cử tri… bảo đảm theo yêu cầu. 

Những nội dung Quốc hội đã thông qua và cho ý kiến đã tạo hành lang pháp lý quan trọng cho công tác bảo đảm ANTT, đấu tranh phòng, chống tội phạm và xây dựng lực lượng CAND. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp mặt.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Bộ Công an đã chủ trì, tham mưu trình Quốc hội thông qua 11 Luật và 1 Nghị quyết; chủ trì chuẩn bị 32 báo cáo của Chính phủ, 158 báo cáo của Bộ Công an về những vấn đề liên quan đến công tác đảm bảo ANTT và xây dựng pháp luật… Việc trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội và kiến nghị của cử tri được Bộ trưởng Bộ Công an thực hiện nghiêm túc.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, nhiệm kỳ tới, Bộ Công an sẽ tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ liên quan đến Quốc hội theo chức năng, nhiệm vụ được giao. 

Trong đó, tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác tham mưu xây dựng pháp luật; đấu tranh làm thất bại các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, lợi dụng để chống phá Đảng, Nhà nước; thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung, yêu cầu, chỉ tiêu Quốc hội giao trong lĩnh vực công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT. 

Thứ trưởng Lê Quý Vương báo cáo một số kết qủa nổi bật của lực lượng Công an trong công tác Công an trong tham mưu các hoạt động của Quốc hội khoá XIV.

Đặc biệt, tập trung chỉ đạo lực lượng Công an toàn quốc triển khai các kế hoạch, phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo chỉ đạo của Hội đồng bầu cử Quốc gia.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động, đóng góp quan trọng, tích cực của lực lượng CAND vào thành công chung của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV. 

Đồng chí khẳng định, một trong những thành tố quan trọng để đất nước giữ vững sự ổn định chính trị đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và xây dựng phát triển đất nước thời gian qua, đó là việc lực lượng Công an đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. 

Quốc hội khóa XIV đã hoàn thành khối lượng lớn công việc trên các lĩnh vực lập pháp, giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng và hoạt động đối ngoại; tạo chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong đời sống kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh; góp phần đẩy mạnh công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; trong thành công chung đó, có sự đóng góp của lực lượng CAND. 

Trong các hoạt động giám sát tối cao của Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, lực lượng Công an đã tham gia rất tích cực; những ý kiến của lực lượng Công an có ý nghĩa quan trọng, giúp Quốc hội quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Đồng thời, đánh giá cao những hoạt động, đóng góp tâm huyết, hiệu quả, trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội CAND. 

Thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc Bộ Công an tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, hoàn thành tốt trọng trách trước Đảng, Nhà nước và nhân dân; tiếng nói của lực lượng Công an tại diễn đàn Quốc hội ngày càng sâu sắc, trách nhiệm và thể hiện bản lĩnh của người chiến sĩ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ.
Bộ trưởng Tô Lâm trao Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc tặng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, có được những kết quả thời gian qua là do lực lượng CAND luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Quốc hội, các đồng chí Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các bộ, ban, ngành, địa phương; sự đùm bọc, giúp đỡ của Nhân dân; góp phần xây dựng sự nghiệp bảo đảm an ninh, quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. 

Qua đó, Bộ trưởng Tô Lâm trân trọng cảm ơn sự quan tâm, phối hợp, giúp đỡ của các đồng chí Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội… 
Bộ trưởng Tô Lâm trao Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc tặng các đồng chí Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội và các đồng chí lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội đã quan tâm xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, ban hành nhiều đạo luật quan trọng, tạo hành lang pháp lý, chỗ dựa vững chắc cho lực lượng CAND trong triển khai các mặt công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội của đất nước. 

Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội đã giám sát, tạo điều kiện để lực lượng CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Thông qua các diễn đàn của Quốc hội, tiếng nói và vị thế của lực lượng CAND ngày càng được nâng cao, cử tri và nhân dân cả nước đã hiểu và thông cảm, chia sẻ với nhiệm vụ công tác hết sức khó khăn, phức tạp, gian khổ của lực lượng CAND. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Quốc hội đã luôn quan tâm ban hành các cơ chế, chính sách pháp luật để xây dựng lực lượng Công an cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; quan tâm chăm lo đến chế độ, chính sách đối với CBCS Công an… 

Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá, đây là những điều kiện hết sức quan trọng để lực lượng Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trên mặt trận bảo vệ an ninh, trật tự đầy khó khăn, phức tạp và hiểm nguy, nhưng cũng rất tự hào và vinh quang.

Nhân dịp buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm tạo điều kiện hơn nữa của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội để lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa…

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao Kỷ niệm chương bảo vệ an ninh Tổ quốc tặng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đồng chí Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội và các đồng chí lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội để ghi nhận những đóng góp của các đồng chí trong công tác bảo đảm ANTT.

Vũ Linh
.
.
.