Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm cơ sở tôn giáo

Thứ Ba, 19/12/2017, 14:43
Ngày 19-12, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đoàn công tác Thành ủy - HĐNĐ - UBND - UBMTQ Việt Nam TP.HCM đã đến thăm, chúc mừng Lễ giáng sinh năm 2017 và Tết Dương lịch năm 2018 tại Tòa Tổng giám mục thành phố và Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam tại TP. HCM.


Đến thăm Đức cha Paolo Bùi Văn Đọc - Tổng giám mục Tổng giáo phận TP, đồng chí Bí thư Thành ủy đã gửi lời chúc mừng đến các linh mục, nữ tu và đồng bào công giáo thành phố đón mùa Giáng sinh năm 2017 - năm mới 2018 mạnh khỏe, an lành, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công trong năm tới.

        

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tới thăm Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam và Giám mục phụ tá Louis Nguyễn Anh Tuấn. 


Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng đề cập, năm 2017 trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều diễn phức tạp, trong nước gặp nhiều khó khăn vì thiên tai nhưng với sự nỗ lực của chính quyền, nhân dân thành phố đã đạt những kết quả khích lệ trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, công tác an sinh xã hội..., trong đó có sự đóng góp của cộng đồng đồng bào công giáo trên địa bàn thành phố. 

Bí thư phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng được biết, trong những năm qua dưới sự hướng dẫn của giáo hội, đồng bào công giáo thành phố đã có nhiều đóng góp trên các lĩnh vực: giáo dục, y tế, từ thiện xã hội… ước tính trong năm 2017 là hơn 80 tỉ đồng ủng hộ các hoạt động từ thiện, giúp đỡ người nghèo và hơn 6.000 lượt người hiến máu nhân đạo. Kết quả này cũng đã góp phần quan trọng cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP thực hiện mục tiêu xây dựng và phát triển TP.HCM”. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi Tổng giám mục Tổng giáo phận thành phố. 

 Theo Bí thư Thành ủy, năm 2018 có những thuận lợi, khó khăn đan xen, đặc biệt là Quốc hội đã ban hành Nghị quyết 54 “về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. HCM” để TP phát triển nhanh hơn, bền vững hơn trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - văn hóa – xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, giữ vững tình hình an ninh trật tự thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào thành phố. Đồng chí tin tưởng ở ngài Tổng Giám mục, quý vị giám mục, linh mục Tòa Tổng Giám mục thành phố sẽ tiếp tục gắn bó với lãnh đạo thành phố nhằm định hướng, động viên, tạo điều kiện cho giới đồng bào công giáo tích cực tham gia phong trào những người công giáo xây dựng và bảo vệ tổ quốc nói chung và thành phố nói riêng, tiến tới xây dựng một thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Thay mặt Tòa Tổng Giám mục thành phố và đồng bào Công giáo, Tổng Giám mục Bùi Văn Đọc cảm ơn những lời chúc tốt lành của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và mong muốn, sự gắn bó giữa Tòa Tổng Giám mục và chính quyền thành phố ngày càng tốt đẹp hơn.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm, chúc mừng Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam và Giám mục phụ tá Louis Nguyễn Anh Tuấn. Thay mặt đoàn, đồng chí Bí thư đã gửi lời chúc mừng Giám mục phụ tá Nguyễn Anh Tuấn nhân lễ Giáng sinh năm 2017 và Tết Dương lịch 2018; đồng thời gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh cùng đồng bào Công giáo cả nước.

H.Nga-Q.Huy
.
.
.