Bí thư Thành ủy Hà Nội đối thoại với đoàn viên, thanh thiếu niên

Chủ Nhật, 23/06/2019, 07:54
Ngày 22-6, tại quận Hà Đông, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã gặp mặt, đối thoại với đoàn viên, thanh thiếu niên. Đây là dịp để đoàn viên, thanh thiếu niên Thủ đô được trao đổi và giải đáp những thắc mắc, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Tại buổi đối thoại, sau khi nghe Bí thư Thành đoàn Hà Nội báo cáo, các đại biểu đoàn viên, thanh thiếu niên đã nêu nhiều câu hỏi, kiến nghị với Bí thư Thành ủy và lãnh đạo thành phố. Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2018 của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam Nguyễn Mai Anh đặt câu hỏi: “Thời gian tới, thành phố tiếp tục có những cơ chế, chính sách gì để thu hút, sử dụng tài năng trẻ, thu hút nhân tài tham gia xây dựng Thủ đô?”.

Trao đổi về nội dung này, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cho biết, trong những năm qua, thành phố đã thực hiện chính sách tuyển dụng thẳng sinh viên đỗ tốt nghiệp thủ khoa các trường đại học, cao đẳng vào làm việc trong các cơ quan, đơn vị, tổ chức trực thuộc. Nhiều bạn sau khi được tuyển dụng đã phát huy năng lực, hiệu quả trong công tác, được đề bạt, bổ nhiệm. Nhưng nhiều thủ khoa sau một thời gian công tác vì lý do thu nhập thấp đã xin thôi việc.

“Đây là vấn đề chúng tôi rất quan tâm và đang tiếp tục nghiên cứu để tham mưu với thành phố đổi mới cơ chế làm sao vừa thu hút hiệu quả, vừa giữ chân được người tài”, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy nói. Ngoài câu hỏi trên, nhiều đại biểu đoàn viên, thanh thiếu niên kiến nghị với thành phố tăng cường các giải pháp phòng, chống tệ nạn xã hội, tuyên truyền giáo dục pháp luật, định hướng cho thanh thiếu niên khi tham gia mạng xã hội...

Đáng chú ý, Trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Duy Xuân đề nghị lãnh đạo thành phố cho biết các giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng giới trẻ vi phạm pháp luật ngày càng gia tăng, nhất là tình trạng lạm dụng các chất kích thích, ma túy. Bí thư Đoàn phường Ngọc Thụy (quận Long Biên) Trương Phi Long kiến nghị, thành phố có biện pháp mạnh răn đe hành vi sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông…

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi đối thoại.

Phát biểu tại buổi đối thoại, gặp mặt, Bí thư Hoàng Trung Hải chia sẻ, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn thành phố đã tích cực đổi mới nội dung phương thức hoạt động để phù hợp với các khối đối tượng. Những kết quả đạt được từ công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô đã đóng góp quan trọng vào thành tựu chung để xây dựng Thủ đô tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ cả về quy mô, diện mạo với những thành tựu to lớn, toàn diện. Bí thư Thành uỷ cho rằng, các ý kiến đã phản ánh trí tuệ, hơi thở của đất nước. Đồng thời, cho thấy đoàn viên, thanh niên hết sức quan tâm, mong muốn Thủ đô và đất nước ta phát triển.

Để phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò, tiềm năng của đoàn viên, thanh niên vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô trong thời gian tới, Bí thư Thành uỷ đề nghị, các cấp bộ Đoàn thành phố cần triển khai đồng bộ, có hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên nhằm nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của thành phố. Chú trọng công tác giáo dục truyền thống, lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc, công tác giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa trong thanh niên. Chú trọng giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi để bảo vệ vững chắc đất nước.

Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với thực hiện tốt việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ”. Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc xây dựng văn minh đô thị, nông thôn mới, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội. Tập trung đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Đoàn theo hướng sâu sắc thiết thực, hiệu quả; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng; tích cực chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên. Quan tâm, chăm lo, hỗ trợ thanh niên trong học tập, lao động, sáng tạo. Tạo môi trường cho thanh niên cống hiến và trưởng thành…

Nhật Uyên
.
.
.