Bí thư Thành uỷ Hà Nội: "Chống dịch như chống giặc"

Thứ Sáu, 07/05/2021, 19:58
Ngày 7/5, trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo các quận, huyện, thị ủy, cấp ủy các đảng bộ trực thuộc Thành ủy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, đề cao trách nhiệm cá nhân, thực hiện đúng yêu cầu “chống dịch như chống giặc”, quyết tâm đẩy lùi đợt bùng phát lần này.


Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định, dịch bệnh tại Hà Nội đang có nguy cơ bùng phát rất lớn bởi các ca mắc ngoài cộng đồng và đặc biệt là hai chùm ca bệnh tại hai bệnh viện do Bộ Y tế quản lý là Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K có diễn biến phức tạp, đã lây nhiễm cho cán bộ y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Bên cạnh đó, có nhiều ca mắc của các địa phương khác liên quan đến Hà Nội, các ca mắc này có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc nhiều người. Trong khi, tình hình người nước ngoài nhập cảnh trái phép gia tăng trong thời gian vừa qua.

Phun thuốc khử trùng tại bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Trước tình hình đó, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng yêu cầu các cấp ủy Đảng, Ban Cán sự Đảng UBND thành phố, Đảng đoàn HĐND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP, các tổ chức đoàn thể nhân dân quán triệt phương châm “chống dịch như chống giặc”. Vào cuộc thực hiện công tác phòng, chống dịch với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với các cơ quan của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng thành phố khẩn trương tổng rà soát tất cả các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn bảo đảm công tác an toàn phòng chống dịch.

Các bệnh viện, các cơ sở y tế trên địa bàn phải thông tin ngay danh sách cụ thể các trường hợp F0 của các bệnh viện cho TP và các địa phương để điều tra truy vết; Danh sách phải cụ thể, rõ ràng, chính xác địa chỉ, số điện thoại để liên hệ; Đồng thời gửi danh sách bệnh nhân đã chuyển viện từ ngày 14/4/2021 tới các cơ sở y tế khác để kịp thời truy vết phát hiện ca bệnh.

Đối với các bệnh viện đang phong toả, Bí thư Thành uỷ Hà Nội yêu cầu không để bệnh nhân, người nhà "giao lưu" trong viện.

Đối với các bệnh viện đang tiến hành phong tỏa, Ban Cán sự đảng UBND TP chỉ đạo các sở, ban, ngành, nhất là lực lượng công an và nhân viên y tế phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế và các bệnh viện thực hiện kiểm soát chặt chẽ theo phương châm “nội bất xuất - ngoại bất nhập”, không để bệnh nhân, người nhà bệnh nhân giao lưu trong bệnh viện.

Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo và sớm có ngay kiến nghị với Bộ Y tế hướng dẫn cụ thể việc tiếp nhận bệnh nhân đối với các cơ sở y tế bị tạm thời phong tỏa và hướng dẫn thực hiện dịch vụ xét nghiệm theo yêu cầu.

T.Linh
.
.
.