Bế mạc Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thứ Bảy, 20/04/2019, 08:23
Trưa 19-4, tại Nhà Quốc hội, với sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc.

Phát biểu tại phiên bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, với tinh thần làm việc trách nhiệm cao, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra, trong số đó có điều chỉnh một số nội dung.

Việc chuẩn bị tài liệu của các cơ quan hữu quan được chú trọng hơn về chất lượng đã giúp cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội thuận lợi hơn trong việc xem xét, quyết định các vấn đề đặt ra.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị sau phiên họp, Chính phủ, các Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, các cơ quan, tổ chức hữu quan căn cứ vào kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khẩn trương tiếp thu, hoàn thiện các dự án luật, dự thảo nghị quyết, các báo cáo giám sát để gửi cho đại biểu Quốc hội; đồng thời hoàn chỉnh dự thảo các nghị quyết để ký ban hành.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ảnh: TTXVN.

Tổng Thư ký Quốc hội sẽ tiếp thu, hoàn thiện dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7 để gửi xin ý kiến lại đại biểu Quốc hội theo đúng quy định của pháp luật.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, Phiên họp thứ 34 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự kiến khai mạc vào ngày 8-5-2019, sẽ có ba ngày tập trung cho ý kiến về những nội dung còn lại để trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7. Dự kiến chương trình phiên họp đã được thông báo đến các cơ quan hữu quan để chủ động trong công tác chuẩn bị.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan tiếp tục phát huy tinh thần tích cực, khẩn trương chuẩn bị các nội dung để kịp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét.

Từ ngày 19-4 đến ngày khai mạc Kỳ họp thứ 7 (dự kiến ngày 20-5) còn 1 tháng. Thời gian còn lại không nhiều, do đó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành phối hợp với Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội khẩn trương rà soát, hoàn thiện việc chuẩn bị các nội dung sẽ trình Quốc hội đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Sáng cùng ngày, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến hết năm 2018”.

Hoàng Thị Hoa (VietnamPlus)
.
.
.