Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam thăm Đồn biên phòng Nhà Mát

Thứ Tư, 11/12/2019, 20:09
Ngày 11-12, hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tới thăm, làm việc với Đồn Biên phòng Nhà Mát (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bạc Liêu).

Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn bắt tay, thăm hỏi CBCS Đồn Biên phòng Nhà Mát.

Báo cáo tình hình hoạt động của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhà Mát, Thượng tá Nguyễn Văn Thao, Chính trị viên Đồn Biên phòng cho biết, Đồn Biên phòng Nhà Mát được giao nhiệm vụ quản lý bảo vệ đoạn biên giới biển 12,5km, gồm 1 phường và 2 xã thuộc TP Bạc Liêu; địa bàn quản lý gồm 3 dân tộc chính: Kinh, Hoa, Khmer sống đan xen. Với dân số 6.749 hộ/ 33.667 nhân khẩu, đây là vùng ven có tiềm năng phát triển kinh tế; nhân dân trên địa bàn sống chủ yếu bằng nghề làm ruộng, làm rẫy đánh bắt, nuôi trồng hải sản, nguồn thu nhập lớn từ kinh tế biển.

Trong những năm qua, Đồn biên phòng Nhà Mát từng bước được xây dựng theo hướng chính quy, hiện đại; nội bộ đơn vị luôn đoàn kết thống nhất, CBCS yên tâm phấn khởi, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Cùng với đó, cấp ủy và Ban chỉ huy đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện toàn diện đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng; phối hợp với các lực lượng đứng chân trên địa bàn, nắm chắc tình hình, tổ chức tuần tra bảo vệ địa bàn, mục tiêu quan trọng nhất là bảo vệ công trình điện gió; làm tốt công tác nắm chắc tình hình an ninh trật tự, quản lý chặt chẽ người nước ngoài đến địa bàn hợp tác, đầu tư tại các khu vực Đồn Biên phòng quản lý.

Ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của CBCS Đồn Biên phòng Nhà Mát trong thời gian qua khi luôn là lực lượng nòng cốt trong quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới vùng biển của Tổ quốc, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, đồng chí Trần Thanh Mẫn gửi tới CBCS Đồn Biên Phòng Nhà Mát lời chúc sức khỏe và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn trò chuyện cùng CBCS Đồn Biên phòng Nhà Mát.

Năm 2020 là năm gắn với nhiều sự kiện quan trọng của đất nước như, đồng chí Trần Thanh Mẫn cho rằng, mỗi CBCS Đồn Biên phòng Nhà Mát nói riêng, CBCS cả nước nói chung cần nắm chắc tình hình, phân tích tình huống, ngăn chặn mọi thông tin xuyên tạc, gây mất đoàn kết trong nhân dân, từ đó không để phát sinh điểm nóng, tạo niềm tin trong nhân dân vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Theo Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, để làm được điều này, trước tiên, người đứng đầu Đồn Biên phòng cần quan tâm, động viên và kịp thời chia sẻ đối với mỗi CBCS đang làm nhiệm vụ. Đặc biệt là đối với những chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có như vậy mới tạo động lực để mỗi người hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 

Đồng chí Trần Thanh Mẫn thăm quan Đồn Biên phòng Nhà Mát.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị, Đồn Biên phòng Nhà Mát cần tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương trong vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo an sinh, xã hội cho bà con và quan tâm hơn nữa tới công tác phòng chống tội phạm, nhất là những tội phạm ma túy trên địa bàn, bảo vệ vững chắc an ninh, chủ quyền biên giới, mang lại cuộc sống bình yên và tạo niềm tin trong nhân dân. Đồng thời, tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch, vững mạnh, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Anh Minh – Diệp Vinh
.
.
.