Báo Nông nghiệp Việt Nam kỷ niệm 70 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất

Thứ Tư, 09/12/2015, 09:50
Ngày 8-12, tại Hà Nội, Báo Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập (7-12-1945 - 7-12-2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất.

Ngày 14-11-1945, Chính phủ Nước Việt Nam dân chủ cộng hòa (nay là Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) thành lập Bộ Canh Nông (nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).

Ngay sau khi thành lập, Bộ trưởng Bộ Canh Nông Cù Huy Cận đã báo cáo với Chủ tịch Hồ Chí Minh xin xuất bản tờ báo làm cơ quan cổ động, vận động sản xuất và hướng dẫn kỹ thuật cho nhân dân. Chủ tịch Hồ Chí Minh đồng ý và đặt tên cho tờ báo đầu tiên của Bộ Canh Nông là Báo Tấc Đất.

Trải qua 70 năm cùng với những giai đoạn lịch sử của cách mạng, Báo Tấc Đất cũng chuyển đổi tên gọi và hình thức cho phù hợp, như Tập san Canh Nông, Báo Toàn dân Canh tác, Báo Nông nghiệp và Báo Nông Lâm, Báo Khoa học kỹ thuật nông nghiệp, Báo Nông nghiệp và hiện là Báo Nông nghiệp Việt Nam.

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển 70 năm, dù với tên gọi nào, ở thời kỳ lịch sử nào, Báo Nông nghiệp Việt Nam luôn là cơ quan tuyên truyền sâu rộng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và có những đóng góp tích cực đối với sự nghiệp nông nghiệp và phát triển nông thôn nước nhà.

Hà Văn
.
.
.