Báo Công an nhân dân đoạt giải B Giải báo chí “70 năm Quốc hội Việt Nam”

Thứ Hai, 28/12/2015, 22:50
Tối 28-12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải báo chí 70 năm Quốc hội Việt Nam. Dự buổi lễ có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.


Theo Ban Tổ chức, đây là giải thưởng quan trọng và mang nhiều ý nghĩa nhằm nâng cao hình ảnh của Quốc hội Việt Nam trong lòng cử tri và nhân dân cả nước. Trong số 34 tác phẩm xuất sắc đạt giải, Ban Tổ chức trao 4 giải A, 8 giải B, 10 giải C và 12 giải Khuyến khích (gồm các thể loại báo in, báo điện tử, truyền hình và phát thanh). Nhà báo Đăng Trường, Phó Trưởng Ban Thời sự, Chính trị, Nghiệp vụ Báo CAND đã được trao giải Nhì với loạt bài “Chất vấn – những dấu ấn sống động”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao Giải báo chí “70 năm Quốc hội Việt Nam” cho các nhà báo đạt giải A
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao giải B Giải báo chí “70 năm Quốc hội Việt Nam” cho các nhà báo
Nhà báo Phan Đăng Trường của Báo Công an nhân dân xuất sắc đạt giải B Giải báo chí “70 năm Quốc hội Việt Nam”

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã nhấn mạnh, qua báo chí, người dân ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các hoạt động của Quốc hội. Báo chí làm nhịp cầu để người dân có thể nắm bắt được những thông tin cốt lõi, những nội dung cơ bản của các chính sách, quyết định mà Quốc hội đã ban hành, giúp cho Quốc hội gần gũi hơn với nhân dân. Trong suốt chặng đường 70 năm hình thành và phát triển của Quốc hội luôn có sự đồng hành và ủng hộ của các cơ quan báo chí. Tại mỗi kỳ họp Quốc hội, mỗi phiên họp Ủy ban thường vụ Quốc hội luôn có hàng trăm cơ quan thông tấn, báo chí đến tham dự và đưa tin. “Giải báo chí “70 năm Quốc hội Việt Nam” là một trong những nỗ lực nhằm tăng cường mối quan hệ mật thiết đó giữa báo chí với Quốc hội. Qua các tác phẩm dự giải có thể nhận thấy sự phong phú, đa dạng về cách tiếp cận, đưa tin của báo chí về Quốc hội; phản ánh chân thực, sinh động và sáng tạo về những khía cạnh khác nhau trong hoạt động của Quốc hội nước ta; đề xuất nhiều cơ chế, chính sách mới trong công tác lập pháp, giám sát, quyết định vấn đề quan trọng của đất nước; đồng thời biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân có đóng góp quan trọng đối với hoạt động của Quốc hội” – Chủ nhiệm Nguyễn Hạnh Phúc đánh giá.

PV
.
.
.