Cảnh sát biển có thêm 4 xuồng tuần tra hiện đại

Thứ Sáu, 30/09/2016, 11:57
 Ngày 30-9, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã tiếp nhận bàn giao 4 xuồng tuần tra cao tốc do Công ty cổ phần công nghệ James Boat tự thiết kế và đóng mới hoàn toàn theo công nghệ Việt Nam.

Xuồng tuần tra cao tốc MS-50S được thiết kế và sản xuất theo tiêu chuẩn quy phạm Châu Âu; tuân thủ quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phân cấp và đóng tàu thủy cao tốc đã được Đăng kiểm Hải quân phê duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật.

 Chủ tịch HĐQT Công ty James Boat (đơn vị thiết kế) cho biết, đây là phương tiện tàu cỡ nhỏ, có tính cơ động cao, tốc độ lớn phù hợp và có thể hoạt động hiệu quả tại các vùng nước ven biển, cửa sông, đáp ứng đặc thù nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, chống buôn lậu, ma túy, tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ căn cứ…
Hình ảnh tại lễ bàn giao 4 tàu cao tốc được đóng mới theo công nghệ Việt Nam cho lực lượng Cảnh sát biển.

Theo Thiếu tướng Phan Thanh Minh, Phó Tư lệnh Cảnh sát biển, 4 xuồng tuần tra cao tốc lần này sẽ được giao cho Hải đội 401 và Hải đội 402 của Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4. Qua đó, các đơn vị sẽ được tăng cường về trang bị, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về năng lực thẩm tra, kiểm soát việc thực thi pháp luật trên các vùng nước ven biển, cửa sông…

 

Xuồng tuần tra cao tốc MS-50S đóng mới theo công nghệ Việt Nam.

Thiếu tướng Phan Thanh Minh cũng yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 khi được giao quản lý, khai thác các xuồng tuần tra cao tốc MS-50S cần nhanh chóng nắm bắt, làm chủ được các trang kỹ thuật trên xuồng, bảo đảm trong thời gian sớm nhất đưa vào hoạt động tuần tra, kiểm tra, kiểm soát thực thi nhiệm vụ.

Toàn bộ xuồng tuần tra cao tốc MS-50 được đóng bằng vật liệu Copolymer Polypropylene Polystone (PPC) với nhiều tính năng ưu việt như: khả năng cách nhiệt, cách âm tốt; không gỉ; chịu được sức va đập mạnh; chịu được thời tiết khắc nghiệt mà không bị biến dạng; không phát sinh các các chất độc hại cho con người, môi trường và có thể được tái chế 100% sau khi sản phẩm hết hạn sử dụng.

Bình Hiệp
.
.
.