BV Hữu Nghị đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Chủ Nhật, 27/12/2015, 13:38
Sáng 27-12, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã thăm và dự lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động của Bệnh viện Hữu Nghị.

Là BV đa khoa hạng I trực thuộc Bộ Y tế với hơn 800 giường bệnh, 30 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 3 phòng bảo vệ sức khỏe Trung ương và 10 phòng chức năng, trong 10 năm qua, BV Hữu Nghị đã khám ngoại trú gần 2,5 triệu lượt bệnh nhân, điều trị nội trú gần 150.000 lượt bệnh nhân, phẫu thuật hơn 24.000 ca, thực hiện gần 13 triệu xét nghiệm...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm một bệnh nhân đang điều trị tại BV Hữu Nghị. Ảnh: VGP/Đình Nam.

Là bệnh viện đứng đầu trong hệ thống bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, phục vụ gần một nghìn cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước, 10 năm gần đây, các khoa, phòng của BV Hữu Nghị đã thăm khám trên 200.000 lượt cán bộ, tháp tùng gần 1.200 lượt lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước đi công tác nước ngoài.

BV Hữu Nghị là một trong những BV đầu tiên cả nước ứng dụng, phát triển các kỹ thuật mới hiện đại, tiên tiến tại Việt Nam trong khám, chữa bệnh và quản lý. Đây cũng là địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy của nhân dân khu vực Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá các thế hệ thầy thuốc, cán bộ, nhân viên BV Hữu nghị đã không ngừng nỗ lực bằng tâm sức, trí tuệ đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp phát triển ngành y tế, nền y học của đất nước, sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Cùng với đó là sự hợp tác, giúp đỡ quý báu của các nước bè bạn, các tổ chức khu vực, quốc tế đối với sự nghiệp phát triển y tế Việt Nam nói chung và quá trình xây dựng, phát triển của BV Hữu nghị nói riêng.

Không chỉ là một BV Trung ương tuyến cuối quy mô lớn, có vị trí quan trọng trong hệ thống thực hành, nghiên cứu, đào tạo y khoa, BV Hữu nghị còn được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng là trực tiếp chăm lo sức khỏe cho cán bộ trung, cao cấp và vai trò nòng cốt trong hệ thống bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ, là đơn vị chủ lực phục vụ y tế cho các sự kiện lớn của đất nước.

Thời kỳ còn chiến tranh cũng như sau khi đất nước được thống nhất, thực hiện đổi mới, BV Hữu nghị đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó đóng góp vào thành tựu chung của ngành y tế trong công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân, nhất là ở các vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc ít người; cũng như trong nghiên cứu, ứng dụng thành tựu khoa học về sức khỏe của Việt Nam. Những kết quả được các tổ chức quốc tế trân trọng, đánh giá cao, nhất là khi đặt trong tương quan với các nước có cùng trình độ phát triển.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao danh hiệu Anh hùng Lao động tặng BV Hữu Nghị. Ảnh: VGP/Đình Nam.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cho rằng những hạn chế, bất cập của ngành y tế đã được nhận diện về nguồn lực; phòng bệnh, chữa bệnh; cơ chế quản lý, quản trị các cơ sở y tế; xây dựng, thực thi các chính sách đầu tư, tài chính, bảo hiểm; đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn và rèn luyện đạo đức nghề nghiệp… cần được tiếp tục phấn đấu khắc phục với tất cả trách nhiệm và tấm lòng của người thầy thuốc, người cán bộ.

Trong đó, với vị trí quan trọng trong hệ thống các BV; với nhiệm vụ chính trị đặc biệt và đối tượng bệnh nhân rất đặc thù, yêu cầu đặt ra đối với BV Hữu Nghị ngày càng cao và khắt khe, đòi hỏi không chỉ sự nỗ lực phấn đấu của tập thể thầy thuốc, cán bộ, nhân viên BV mà cả sự quan tâm, hỗ trợ đặc biệt của Đảng, Nhà nước, trực tiếp nhất là của Bộ Y tế.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho BV Hữu Nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Đây là niềm vinh dự, tự hào lớn đồng thời cũng là sự thôi thúc mạnh mẽ đối với tập thể lãnh đạo, thầy thuốc, cán bộ, nhân viên của BV “tiếp tục đoàn kết và đoàn kết hơn nữa, tiếp tục sáng tạo và sáng tạo hơn nữa, tiếp tục quyết tâm và quyết tâm hơn nữa” để xứng đáng với thế hệ đi trước, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng thời kỳ đổi mới.

Từ đó có bước phát triển toàn diện, mạnh mẽ và vững chắc, giữ vị trí ngày càng quan trọng trong ngành y tế, đóng góp ngày càng ý nghĩa vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe cán bộ mà Đảng, Nhà nước giao phó.

Theo Chinhphu.vn
.
.
.