53 thành viên ASEM tham dự hội nghị hành động ứng phó biến đổi khí hậu

Thứ Hai, 18/06/2018, 15:58
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chủ trì hội nghị, với sự tham dự của khoảng 200 đại biểu từ 53 thành viên ASEM, các tổ chức quốc tế, khu vực, lãnh đạo bộ, ngành và 13 tỉnh, thành ĐBSCL

Ngày 18-6, Bộ Ngoại Giao phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông TP Cần Thơ tổ chức họp báo về Hội nghị ASEM “Cùng hành động ứng phó BĐKH đạt các mục tiêu phát triển bền vững-định hướng tương lai”. Hội nghị do Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Kế hoạch Đầu tư và UBND TP Cần Thơ tổ chức từ ngày 19 đến 20-6.

Ban tổ chức cho biết, hội nghị tập trung trao đổi và thảo luận một số nội dung như: Phát triển trong bối cảnh biến đổi khí hậu - Gắn kết giữa hành động ứng phó biến đổi khi hậu và các mục tiêu phát triển bền vững; Xây dựng năng lực và hành động thích ứng biến đổi khí hậu; Thúc đẩy quan hệ đối tác khí hậu Á-Âu vì phát triển bền vững.

Họp báo thông tin về hội nghị. 

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chủ trì hội nghị, với sự tham dự của khoảng 200 đại biểu từ 53 thành viên ASEM, các tổ chức quốc tế, khu vực, lãnh đạo bộ, ngành và 13 tỉnh, thành ĐBSCL. 

Bộ Ngoại giao cho biết, đây là nơi gặp gỡ, tạo điều kiện cho các địa phương ĐBSCL kết nối, mở rộng hợp tác quốc tế với các chuyên gia hàng đầu thế giới và 2 châu lục về biến đổi khí hậu. Đồng thời, tranh thủ hỗ trợ từ các thành viên ASEM cho các chương trình hợp tác ứng phó biến đổi khi hậu, xây dựng năng lực, chuyển giao công nghệ…

Như Anh
.
.
.