30 giáo sư hàng đầu dự hội nghị tim mạch qui mô lớn tại Việt Nam

Chủ Nhật, 25/10/2015, 16:49
Ngày 25/10, Hội nghị Tim mạch học can thiệp (TMHCT) toàn quốc lần thứ 4 đã khai mạc tại Hà Nội với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; GS. TS Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội TMHCT Việt Nam; GS.TS. Charles Chambers, Chủ tịch Hội TMHCT Hoa Kỳ cùng hơn 3.000 bác sỹ, chuyên gia tim mạch Việt Nam và quốc tế.

Tại sự kiện khoa học quy mô lớn này, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh: Bệnh tim mạch cùng với ung thư đang là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Điều đáng báo động là tử vong do các bệnh tim mạch chủ yếu do không được can thiệp kịp thời, trong khi nhồi máu cơ tim đã là bệnh phổ biến ở các bệnh viện. Do đó, tim mạch can thiệp sẽ là một chính sách y tế công cộng cần được chú trọng.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu.

Nhờ sự phát triển của tim mạch can thiệp. Hàng trăm nghìn bệnh nhân đã được cứu sống và hàng vạn người được chữa khỏi bệnh. Vì thế, hội nghị lần này sẽ là một diễn đàn cho các bác sĩ tim mạch trình bày những nghiên cứu, kiến thức mới, xu hướng và những kỹ thuật tiên tiến, hiện đại nhất được ứng dụng trong lĩnh vực tim mạch can thiệp.

GS. TS Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội TMHCT Việt Nam.
GS.TS. Charles Chambers, Chủ tịch Hội TMHCT Hoa Kỳ.

Hy vọng sau hội nghị sẽ có sự tham mưu cho các cơ quan quản lý xây dựng kế hoạch hành động và các giải pháp điều trị, can thiệp cũng như đầu tư công nghệ kỹ thuật tiên tiến làm giảm tử vong và các bệnh tim mạch.

Các chuyên gia đầu ngành tim mạch trong nước và quốc tế dự hội nghị.

GS. TS Phạm Gia Khải cũng chia sẻ: Hội nghị với sự tham dự của các chuyên gia đầu ngành TMHCT thế giới và đóng góp to lớn cho lĩnh vực TMHCT tại Việt Nam như: GS.BS. Charles Chambers, GS. Thạch Nguyễn (Hoa Kỳ), TS. Gérard Bonot (Pháp); TS. Michael Nguyen  (Australia); GS. TS. Arthur Lee (Hoa Kỳ); GS. TS. Moo-Hyun Kim (Hàn Quốc), đây là cơ hội để các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành về TMH trong nước gặp gỡ, lắng nghe, trao đổi về kỹ thuật tim mạch với các chuyên gia quốc tế. Với quy mô lớn, thu hút hàng nghìn bác sĩ, chuyên gia, đây là một sự kiện y học lớn cho thấy TMHCT Việt Nam đang phát triển với tầm cỡ y học thế giới.

Các chủ đề được thảo luận trong hội nghị này có tính thực tiễn, ứng dụng cao. Sáu ca can thiệp tim mạch điển hình đã được truyền hình trực tiếp từ bệnh viện Tim Hà Nội tới Hội nghị để phục vụ các phiên thảo luận: Bít lỗ thông liên thất; Can thiệp thân chung động mạch vành; Phẫu thuật cầu nối chủ vành; Can thiệp chỗ chia nhánh động mạch vành; Điều trị rối loạn nhịp bằng 3D và Can thiệp động mạch ngoại biên. Đây là dịp để các bác sĩ có thể theo dõi trực tiếp quá trình can thiệp tim mạch và trao đổi, chia sẻ về những kỹ thuật can thiệp để điều trị các bệnh lý tim mạch.  

Thanh Hằng
.
.
.