Bầu 151 đại biểu vào Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI

Thứ Ba, 12/12/2017, 21:46
Chiều 12-12, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022 bắt đầu phiên làm việc thứ năm với nội dung công bố kết quả kiểm phiếu bầu Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI.


Với tinh thần làm việc trách nhiệm, dân chủ, công khai, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu trực tiếp tại Đại hội bầu ra Ban Chấp hành khóa mới với 151 đồng chí.  

998 đại biểu có mặt (vắng 2 đại biểu có lý do) tại phiên làm việc sáng 12/12 đã bỏ phiếu bầu ra 151 đại biểu ưu tú tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI. 

Thay mặt Ban Kiểm phiếu, Trung tá Nguyễn Thanh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an – Trưởng Ban Kiểm phiếu công bố kết quả bầu Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Theo đó, đồng chí Trần Quốc Bảo đạt kết quả phiếu bầu cao nhất với 980 phiếu (98,2%).

Thiếu tá Đồng Đức Vũ, đại diện Đoàn Thanh niên Bộ Công an tham luận trước Đại hội với chủ đề “ Thanh niên Công an xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANQG, đảm bảo TTATXH”.

Trước đó sáng 12-12, tại phiên làm việc thứ tư, Đại hội đã tiến hành thảo luận và biểu quyết thống nhất thông qua Đề án nhân sự bầu Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI. 

Trong danh sách công bố và được Đại hội thông qua để bầu cử có 4 thành viên Ban Bí thư Trung ương Đoàn khóa X gồm: Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong; Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn; Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đoàn, Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy và Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương. 

Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khóa XI ( nhiệm kỳ 2017-2022)

3 thành viên khác trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn khóa X không có trong danh sách bầu cử Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI gồm: Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Phi Long; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch hội Đồng đội Trung ương Nguyễn Long Hải. Trong đó, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng đã được luân chuyển làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang.

Các đại biểu giơ thẻ biểu quyết thông qua danh sách đề cử BCH Trung ương khóa XI tại Đại hội.

Sau khi kết quả bầu Ban chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI nhiệm kỳ 2017-2022 được công bố, chiều 12-12 Đại hội được tiếp tục với phần thảo luận, lấy ý kiến về Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa X và Điều lệ Đoàn sửa đổi, bổ sung.

Tối cùng ngày, trong khuôn khổ chương trình Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI sẽ diễn ra chương trình Nghệ thuật với chủ đề “ Khát vọng tuổi trẻ - Tổ quốc bốn mùa thanh xuân tại Sân thể thao Quần ngựa (Ba Đình, Hà Nội).

Kỳ vọng của các đại biểu gửi Đại hội và Ban chấp hành TƯ Đoàn nhiệm kỳ mới: 

Thượng úy Dương Xuân Khiêm, Bí thư Đoàn Học viện An ninh nhân dân: 

“Với đặc tính sôi nổi, nhiệt huyết, sáng tạo, thanh niên Việt Nam đã và đang chứng tỏ được vai trò rường cột của nước nhà, là đội dự bị tin cậy của Đảng, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Khi nói đến vai trò xung kích của thanh niên trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, Dương Xuân Khiêm mong muốn cần đặt thêm nhiệm vụ nữa là xung kích trong việc xây dựng bản lĩnh chính trị bao gồm bản lĩnh trong cuộc sống, bản lĩnh trong các vấn đề xã hội cũng như bản lĩnh trước những luận điệu thông tin sai trái của các thế lực thù địch hiện nay. 

Đại biểu Khiêm đề xuất nên nghiên cứu xây dựng tinh thần xung kích trong việc đấu tranh phản bác lại những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, cũng như xây dựng bản lĩnh chính trị cho thanh niên trong tình hình mới hiện nay. Dương Xuân Khiêm tin tưởng, Ban chấp hành Trung ương Đoàn nhiệm kỳ mới 2017-2022 sẽ tham mưu cho Đảng, Nhà nước, các Ban, Bộ ngành chức năng ban hành thêm nhiều chương trình, cơ chế chính sách phù hợp, đồng thời phát động nhiều phong trào hay góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong cả nước ngày càng lớn mạnh.

Đại uý Nguyễn Hữu Dương, Đoàn Đại biểu Thanh niên Quân đội: 

“Là một trong 63 đại biểu đại diện cho hàng vạn cán bộ, đoàn viên toàn quân tham dự  Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ XI. Bản thân tôi nhận thấy đây vừa là vinh dự nhưng cũng đồng thời là trách nhiệm. 

Quá trình tham gia Đại hội, tôi sẽ nêu cao tính kỷ luật của Quân đội và là hạt nhân tích cực, tuyên truyền viên xuất sắc trong xây dựng, giữ vững hình ảnh cao đẹp “Bộ đội cụ Hồ” với Đại hội và tuổi trẻ cả nước. 

Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ tập trung nghiên cứu kỹ các loại Văn kiện của Đại hội, tích cực tham gia ý kiến vào các phiên thảo luận và các diễn đàn để từ đó góp phần nâng cao chất lượng của hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đặc biệt là xây dựng tinh thần và trách nhiệm của tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”.

Đại biểu Lò Thị Linh Phương, dân tộc Tày đến từ Tỉnh đoàn Yên Bái:

“Vinh dự là đại biểu đại diện cho khối lực lượng vũ trang tỉnh Yên Bái, tôi cũng mong muốn, sau Đại hội các cấp bộ Đoàn cần tổ chức triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, giải pháp rất quan trọng của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017-2022. 

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của phong trào thanh niên theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, bám sát thực tiễn tình hình, đặc điểm, nhiệm vụ đơn vị, của tổ chức Đoàn.  ĐVTN cần xuất phát từ cơ sở, vì cơ sở, xung kích vào những nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, khâu yếu, mặt yếu của đơn vị, địa phương mình! 

Bên cạnh đó, Linh Phương mong muốn Trung ương Đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của mình thông qua các hoạt động thực tiễn; củng cố và mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp và định hướng dư luận xã hội trong thanh niên; xây dựng những chương trình hành động và giải pháp cụ thể, có chủ điểm, hướng về cơ sở, dành sự quan tâm và có chính sách phù hợp với thanh niên vùng dân tộc thiểu số, miền núi như Yên Bái. 

Bản thân tôi cũng mong muốn rằng, sau Đại hội Đoàn lần này, những mục tiêu phát triển công tác Đoàn ở các tỉnh miền núi, vùng sâu vùng xa, các phong trào thanh niên sẽ được đẩy mạnh hơn nữa, hướng về cơ sở mạnh hơn nữa.

Đại biểu Châu Sóc Thanh đến từ tỉnh đoàn Sóc Trăng:

Được về dự Đại hội Đoàn lần này là một niềm vinh dự rất là lớn lao đối với cá nhân Thanh cũng như nhiều bạn trẻ trong cả nước. 

Nói về cảm tưởng của mình khi về dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần này, Châu Sóc Thanh cho biết: Đại hội được tổ chức rất chu đáo, trang trọng;  nội dung, chương trình Đại hội đề ra rất xác thực, phù hợp đối với thanh niên hiện nay. Bản thân Thanh cũng như đoàn viên thanh niên Sóc Trăng luôn kỳ vọng Ban chấp hành Trung ương Đoàn nhiệm kỳ mới 2017-2022 sẽ  tham mưu cho Đảng, Nhà nước, các Ban, Bộ ngành chức năng ban hành thêm nhiều chương trình, cơ chế chính sách về công tác thanh niên; đưa ra được những giải pháp thực tế phù hợp, đặc biệt trong công tác giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn, cũng như các chương trình hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên khởi nghiệp làm giàu cho bản thân và quê hương đất nước.


Tối 12/12, Chương trình nghệ thuật Khát vọng trẻ lần thứ 11 với chủ đề “Tổ quốc – Bốn mùa thanh xuân” đã diễn ra tại Sân thể thao Quần Ngựa, Hà Nội. 

Đây là hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và lãnh đạo một số ban, ngành tới dự chương trình. 

Các tiết mục được trình bày tại chương trình đã truyền tải thông điệp về lòng yêu nước, khơi dậy lòng tự hào về lịch sử dân tộc và truyền thống quý báu của các thế hệ tuổi trẻ Việt Nam, từ đó biến thành nguồn năng lượng mới cho công tác đoàn và phong trào thanh niên trên cả nước.  

Chương trình nghệ thuật “Khát vọng trẻ” lần thứ 11 có sự góp mặt của nhiều ca sỹ nổi tiếng hiện nay như Đông Nhi, Uyên Linh, Phương Linh, Đoan Trang, Dương Hoàng Yến, Đông Hùng, nhóm Oplus…

Phạm Tâm - Xuân Trường
.
.
.