U23 Việt Nam: 5-1: U23 Malaysia: Đại thắng

Thứ Ba, 02/06/2015, 15:09
Cú đúp của Công Phượng, bàn thắng của Mạc Hồng Quân, Huy Toàn, Văn Toàn giúp Việt Nam có chiến thắng đậm đà 5-1 trước Malaysia. Với kết quả này. Việt Nam tạm thời leo lên ngôi đầu bảng B.

Hết giờ: Chung cuộc Việt Nam thắng Malaysia 5-1.

Phút 91: Mạc Hồng Quân đang bị đau sau pha phạm lỗi của cầu thủ Malaysia.

Phút 87: Malaysia vừa được hưởng đá phạt nhưng một lần nữa Minh Long lại chọn vị trí rất tốt.


Phút 79: Vào. Văn Toàn thoát xuống đối mặt thủ môn Malaysia dứt điểm tung lưới đội bạn. Trọng tài đã công nhận bàn thắng 5-1 cho Việt Nam. 

Phút 77: Malaysia rút gắn tỷ số xuống còn 4-1. Azwari sút cận thành tung nóc lưới U23 Việt Nam.
Niềm vui của CĐV Việt Nam. Không ai nghĩ, Việt Nam sẽ thắng đậm như vậy trước Malaysia.

Phút 74: Malaysia tấn công, Saari sút xa, tuy nhiên bóng đi thiếu chính xác.

Phút 73: Malaysia thay người. Steven được cho ra nghỉ. Đây là cầu thủ đã pha phạm lỗi ác ý với Công Phượng ở hiệp 1.

Phút 72: Cơ hội! Các cầu thủ Việt Nam tổ chức đá phạt góc, đường treo vào rất thuận lợi tuy nhiên thủ môn Malaysia đã can thiệp kịp thời.

Phút 69: Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Phi Sơn thất bại khi cú dứt điểm của anh không thắng được thủ môn đội bạn.

Chiến thắng ngọt ngào. Ảnh: VNE.

Phút 67: Malaysia được hưởng quả đá phạt trực tiếp do Huy Toàn để bóng chạm tay. Tuy nhiên các hàng thủ Việt Nam vẫn đứng vững. Trong trận đấu cùng giờ, Myanmar đang dẫn Indonesia với tỷ số 4-1.

Phút 66: Công Phượng rời sận. Vào thay là Phi Sơn.

Phút 64: Malaysia được hưởng quả đá phạt. Tuy nhiên quả treo bóng sau đó không qua được thủ môn Minh Long .

Phút 58: Cơ hội. Pha phản công nhanh, Ngọc Thắng từ cánh phải truyền vào tuy nhiên cú dứt điểm của Huy Toàn lại đưa bóng đi vọt xà.

Phút 55: Minh Tùng rời sân

Chỉ có thể dùng một chữ "đẹp" để hình dung về bàn thắng này của Công Phượng. Ảnh: VNE.

Phút 53: Vào. Công Phượng dứt điểm quyết đoán. Trái bóng vẽ đường cong tuyệt đẹp vào góc cao khung thành Malaysia. 4-0 cho Việt Nam.

Việt Nam lại được hưởng 1 quả đá phạt. Góc sút rất rộng.

Phút 51: Số 29 của Malaysia vừa ngã trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài cho rằng Minh Tùng không phạm lỗi.

Phút 46: Vào. Công Phượng bị phạm lỗi trong vòng 16m50. Trên chấm phạt đền Huy Toàn dứt điểm quyết đoán. 3-0 cho Việt Nam.

Hiệp 2: Malaysia giao bóng.

Hết hiệp 1: Việt Nam tạm dẫn 2-0.

Phút 45+1: Vào. Từ pha phản công, Công Phượng có bóng trong tình huống đối mặt với thủ môn đội bạn. Số 10 Việt Nam dứt điểm chéo góc nâng tỷ số.

Phút 45: Liên tiếp hai cơ hội nguy hiểm của đội bạn. Thủ môn Minh Long và Mạc Hồng Quân đã góp phần giải nguy cho Việt Nam.


Phút 44: Công Phượng đang đau đớn trên sân sau khi nhận một củi chỏ của càu thủ đội bạn.
Ông thầy người Nhật vẫn thấp thỏm không yên dù U23 Việt Nam đang dẫn trước. Ảnh: VNE.

Phút 42: Số 9 của Malaysia vừa nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với cầu thủ Việt Nam. Malaysia đã nhận 3 thẻ vàng tính tới thời điểm này.

Phút 38: Công Phượng vừa bị phạm lỗi. Cầu thủ Malaysia  đã thúc củi trỏ vào số 10 của Việt Nam tuy nhiên trọng tài không thổi phạt.

Trong trận đấu cùng giờ, Myanmar đang dẫn Indonesia 2-0.

Phút 38: Nguy hiểm! Lưới Việt Nam đã rung lên tuy nhiên trọng tài thổi việt vị bàn thắng không được công nhận cho Malaysia.

Phút 37: Hữu Dũng nhận thẻ vàng với tình huống phạm lỗi quá thô

Phút 35: Không vào! Từ một pha phạt góc, hậu vệ Malaysia phá bóng ra, Ngọc Thắng chớp thời cơ dứt điểm nhưng bóng lại đi ra ngoài.

Việt Nam vẫn miệt mài tấn công. Ảnh: VNE.

Sau tình huống ghi bàn, các cầu thủ Việt Nam giương cao chiếc áo số 13 của Tấn Tài - người buộc phải rời cuộc chơi SEA Games vì chấn thương.

Phút 28:  Phạt góc bên phía cánh phải dành cho Việt Nam U23, người thực hiện là Huy Toàn!

Phút 24: Minh Long vừa cứu thua cho Việt Nam với pha đổ người bắt bóng sau cú dứt điểm của Saarvindran.

Phút 23: Gary Steven lĩnh thẻ vàng vì phạm lỗi với cầu thủ Việt Nam.

Phút 22: U23 vừa có pha tấn công nguy hiểm, ba cầu thủ đội bạn bật tường, tuy nhiên cú dứt điểm cuối cùng lại thiếu chính xác.

Phút 19: Bỏ lỡ đáng tiếc. Mạc Hồng Quân nhả bóng thuận lợi. Hữu Dũng băng lên từ tuyến 2 dứt điểm nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Phút 17: Malaysia được hưởng đá phạt.  Tuy nhiên cú sút sau đó của tiền đạo đội bạn không vượt qua được hàng rào.

Mạc Hồng Quân ăn mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: VNE.

Phút 14: Vào! Mạc Hồng Quân thực hiện thành công quả phạt đền. 1-0 cho Việt Nam.

Phút 13: Penalty. Công Phượng bị phạm lỗi trong vòng cấm. Pha đi bóng tinh ranh của số 10 Việt Nam buộc hậu vệ Malaysia phạm lỗi.
Công Phượng là người đem về quả penalty bằng pha đi bóng tinh quái của mình. Ảnh: VNE.

Phút thứ 10: Huy Toàn vừa đưa bóng vào lưới sau tình huống phối hợp tuyệt đẹp với Ngọc Thắng và Công Phượng nhưng bàn thắng không được công nhận.

Phút thứ 9: Huy Toàn vừa bị phạm lỗi. Việt Nam được hưởng quá đá phạt, tuy nhiên đường chuyền của Công Phượng không vượt qua được hàng rào của đội bạn.

Phút thứ 7: Malaysia đang triển khai lối chơi nhanh và toàn diện. Họ tấn công chớp nhoáng nhưng cũng rất nhanh lui về khi mất bóng.

Malaysia đang chơi với tốc độ rất nhanh. Ảnh: VNE.

Phút thứ 5: Số 6 của Malaysia đang bị đau sau pha va chạm với cầu thủ Việt Nam.

Phút thứ 2: Nguy hiểm. Từ một quả đá phạt, tiền đạo đội bạn buộc Minh Long bay người cản phá.

Trận đấu bắt đầu. Việt Nam ra quân với màu áo đó truyền thống được giao bóng trước.

Khoảng 1500 CĐV Việt Nam có mặt tại sân Bishan để cổ vũ cho Công Phượng, Hồng Quân và các đồng đội. U23 Việt Nam đá theo sơ đồ 4-4-2, nhưng Huy Toàn có thể dâng cao bên cánh trái để tạo nên một mũi tấn công thứ ba.

Các CĐV Việt Nam luôn hết mình vì đội tuyển nước nhà. Ảnh: VNE.

Malaysia sẽ tiếp tục gặp một đối thủ khó nhằn sau trận đấu này là Thái Lan. Trong khi đó U23 Việt Nam sẽ chỉ phải gặp đội tuyển Lào sau đó, trận đấu cuối cùng họ mới gặp Thái Lan.

Công Phượng được người hâm mộ đặt hy vọng lớn trong trận quyết đấu này. Ảnh: VNE.
Một trưởng nhóm cổ động hô hào mọi người tập dượt lại màn cổ vũ tập thể. Ảnh: VNE.
Tất cả đã sẵn sàng đề chờ đón trận cầu có tính chất quyết định đến cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam. Ảnh: VNE.
Các CĐV bắt đầu lục tục vào sân từ 18h. Ảnh: VNE.
Các CĐV Việt Nam đổ đến sân từ rất sớm. Trong ảnh là một CĐV nhí được bà hoàn tất việc chuẩn bị ruy-băng trước khi vào sân. Ảnh: VNE.

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Minh Long - Minh Tùng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Thanh Hiền - Hữu Dũng, Ngọc Thắng, Huy Toàn, Duy Mạnh - Công Phượng, Hồng Quân.

U23 Malaysia: Mohd Farhan - Mathew Davies, Mohammed Amer, Adam Nor, Mohammad Fandi -  Saavindran, Saiful Ridzuwan, Muhammad Syafiq, Gary Steven, Saari Muhammad, Amirul Hayzam

Bảng B với sự góp mặt "ông kẹ" Thái Lan khiến cánh cửa vào bán kết hẹp hơn bao giờ hết. Đúng như HLV Toshiya Miura từng xác nhận, khả năng tranh chấp ngôi đầu bảng với đội tuyển xứ Chùa vàng là không thực tế và mục tiêu phù hợp với U23 Việt Nam là giành tấm vé còn lại với Malaysia. Vì thế trận đấu hôm nay sẽ mang ý nghĩa sống còn với U23 Việt Nam tại SEA Games lần này.

U23 Malaysia sẽ đá tấn công khi đối đầu U23 Việt Nam. Ảnh: The Star

Malaysia cũng xác định rõ điều này. Giống như Việt Nam họ cũng không hề tung hết sức trong trận đầu ra quân, HLV Kim Ong Swee đã cất nhiều quân bài dự trữ trên ghế dự bị trong trận gặp Đông Timor. Gặp bất lợi với chiếc thẻ đỏ của  Nazmi Faiz U23 Malaysia  mất đi cầu thủ hộ công sáng tạo bậc nhất nhưng nhìn tổng thể, họ vẫn là đối thủ đáng gờm.

Công Phượng nhiều khả năng sẽ được HLV Miura cho ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với U23 Malaysia. Ảnh: VNE.

HLV Kim Ong Swee tuyên bố không có ý định cầu hòa khi gặp Việt Nam, Malaysia cũng "dọa" sẽ bắt chết "bộ ba tấn công - Thanh Bình, Phi Sơn và Công Phượng".  "U23 Malaysia đang kém U23 Việt Nam về hiệu số bàn thắng nhưng sau trận đấu chiều nay, chúng tôi sẽ xếp trên đối thủ trực tiếp này" ông  Kim Ong Swee

Ngoải ra một cái tên nữa không thể không nhắc đến trong trận quyết đấu này là Văn Toàn. Cầu thủ vừa bình phục chấn thương có lối chơi khó lường, anh từng khiến hàng thủ U23 Malaysia khốn khổ tại vòng loại châu Á. Hơn nửa năm nay, Văn Toàn "tịt ngòi" tại V- League, nhưng không ai dám khẳng định anh sẽ "vô hại" trong trận đấu này. 

Bình Nguyễn
.
.
.