U23 Việt Nam - U23 Timor Leste: 4-0 - Chiến thắng dễ dàng

Chủ Nhật, 07/06/2015, 19:23
Với chiến thắng áp đảo 4-0 trước Timor Leste U23 Việt Nam đã có chiếc vé thứ 2 vào bán kết. Trước mắt chỉ còn một trận quyết đấu với Thái Lan để xác định ngôi đầu bảng B.

Phi Sơn, Hồng Quân, Ngọc Hải và Huy Toàn lập công giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Timor Leste với tỷ số 4-0, giành vé vào bán kết SEA Games 28. Các học trò của HLV Miura cũng đòi lại ngôi đầu bị U23 Thái Lan chiếm cách đây một ngày khi có cùng 12 điểm nhưng hơn hiệu số (15 với 13). Đây sẽ là lợi thế của U23 Việt Nam khi bước vào trận cuối gặp U23 Thái Lan bởi một trận hòa là đủ giành ngôi nhất bảng.

Phút 93: Hết giờ. Chung cuộc Việt Nam thắng 4-0

Phút 90: Các cầu thủ áo đỏ đang cố kéo dài thời gian chờ hết trận, đối thủ của họ cũng không còn tấn công mãnh liệt như trước.

Phút 88: Văn Toàn vừa bỏ lỡ cơ hội khi không đón kịp đường căng ngang thuận lợi của đồng đội. Myan mar đã có bàn thắng thứ 5 trong trận đấu với Philippine.

Phút 82: Thanh Bình đánh đầu vọt xà ngang khung thành U23 Timor Leste sau đường tạt bên cánh trái của Huy Toàn.

Phút 77: Thanh Bình bị thổi phạt vì dùng tay khống chế bóng.

Phút 76: U23 Việt Nam giảm nhịp độ tấn công. Có lẽ ông Miura muốn tiết kiệm sức lực và tránh chấn thương cho các học trò khi chặng đường phía trước còn dài.

Phút 72: U23 Việt Nam thay người. Mạnh Hùng vào sân thay Duy Mạnh. 

Phút 71: Ngọc Thịnh mất bóng ngớ ngẩn trong vòng cấm, may măn cầu thủ Timor Leste không tận dụng được cơ hội.

Phút 68: Quế Ngọc Hải tung cú sút căng tuy nhiên bóng đi chệch cột dọc.

Phút 66: Thanh Bình nhận thẻ vàng, trọng tài cho rằng cầu thủ Việt Nam giả vờ ngã trong vòng cấm. Cho tới thời điểm hiện nay ngoài Thái Lan chắc chắn có vé đi tiếp, Việt Nam và Myanmar cũng đặt 1 chân vào bán kết.

Phút 64: U23 tiếp tục có sự thay đổi người. Văn Toàn vào sân thay cho Ngọc Thắng. Trong trận đấu cùng giờ Myanmar đã nâng tỷ số lên 4-1 trước Philippine.

Phút 63: Trọng tài vừa nhắc nhở với HLV Timor Leste.

Tính đến thời điểm này U23 có 10 cầu thủ khác nhau ghi bàn, trở thành đội bóng có lối chơi đa dạng nhất tại SEA Games lần này.

Phút 60: Vào. Cú sút bồi của Võ Huy Toàn làm sau tình huống dứt điểm của Thanh Bình tung lưới Timor Leste. Đá chậm nhưng khi U23 Việt Nam tăng tốc thì hàng thủ Timor Leste gần như vô phương chống đỡ.

Phút 58: Thanh Bình vào sân thay Mạc Hồng Quân.

Phút 57: Vào 3-0 cho Việt Nam. Cú chạm bóng cuối cùng bên cánh của Quế Ngọc Hải đưa bóng đập cột dọc bật vào lưới. Trong trận cùng giờ Myanmar cũng nâng tỷ số lên 3-1 trước Philippine.

Phút 52: Các CĐV Việt Nam đang hát vang bài "Như có Bác trong ngày vui đại thắng" để cổ vũ tinh thần các cầu thủ.

Phút 49: Vào. Mạc Hồng Quân đánh đầu vào góc xa khung thành sau cú treo bóng của Quế Ngọc Hải.

Phút 47: Việt Nam được hưởng quả phạt rất thuận lợi nhờ công Phi Sơn. Đáng tiếc cú đá rất kỹ thuật của Huy Toàn sau đó lại đưa bóng đi chệch khung thành.

Hiệp 2 bắt đầu:

Hết hiệp 1.

Phút 45+1: Minh Long vừa có pha lao ra ôm bóng ngay trong chân tiền đạo Neto của Timor Leste.

Phút 45: Tiến Dũng vừa có pha đá hụt bóng sau quả phạt góc.

Phút 44: Cơ hội ! Mạc Hồng Quân dẫn bóng băng vào vòng cấm tuy nhiên chỉ một thoáng chần chừ hậu vệ Timor Leste đã kịp thời can thiệp.

Pha phạm lỗi của Huy Toàn. Ảnh: VNE.
...rồi lĩnh thẻ. Ảnh: VNE.

Phút 39: Huy Toàn lĩnh thẻ vàng.

Phút 38: Phi Sơn có pha qua người kỹ thuật băng vào vòng cấm đối phương tuy nhiên cú truyền lại của anh sau đó lại để hậu vệ Timor Leste bắt bài.

Phút 34: Cơ hội ! Huy Toàn đi bóng bên cánh trái rồi chuyền cho Phi Sơn trong tư thế không bị ai kèm trong vòng cấm. Đáng tiếc,  cú cứa lòng vào góc xa của Phi Sơn lại đi chệch khung thành.

Phút 33:  Mạc Hồng Quân và Ngọc Thắng có đường căng ngang cho Huy Toàn băng vào dứt điểm, tuy nhiên hậu vệ U23 Timor Leste kịp phá trên vạch vôi.

Tuy nhiên lối đá rắn, giàu thể lực của họ vẫn khiến U23 Việt Nam gặp khó. Ảnh: VNE.

Phút 31: Mạc Hồng Quân và Hồ Ngọc Thắng vừa có pha bật tường rất hay đáng tiếc sau hai cú dứt điểm bóng vẫn không đi vào lưới.

Phút 27: Neto bên phía Timor Neste bị đau ở chân sau tình huống va chạm với tiền vệ Nguyễn Huy Hùng.

Timor Leste (áo trắng) chơi không tốt như trận gặp Malaysia hay trận gặp Thái Lan. Ảnh: VNE.

Phút thứ 24: Việt Nam được hưởng 1 quả phạt. Góc sút rộng. Phí Sơn tung đường treo bóng vào trong, Mạc Hồng Quân chạm bóng cuối cùng nhưng quá thiếu chính xác.

Phút thứ 21: Hồ Ngọc Thắng vừa tung cú sút đập xà ngang TimorLeste. Bóng chạm trận một hậu vệ Timor Leste trước khi đập vào xà ngang.

Phút 20: Neto vừa ngã trong vòng cấm Việt Nam nhưng không có quả penalty nào. 
Phi Sơn có màn ăn mừng bàn thắng rất giống CR7. Ảnh: VNE.


Phút 18: Sau khi có bàn mở tỷ số, U23 Việt Nam chủ động chơi chậm lại và tiếp tục kiểm soát bóng chắc. Myanmar vừa có bàn gỡ hoà vào lưới Philippine.
CĐV Việt Nam ăn mừng bàn thắng của Phi Sơn. Ảnh: VNE.

Phút thứ 11: Vào! Phi Sơn đánh đầu từ quả phạt bên cánh. 1-0 cho Việt Nam. Trong trận đấu cùng giờ Philippine đã có bàn thắng vào lưới Myanmar do công của Felongco..


Phút thứ 10: Phi Sơn đi bóng nỗ lực trước khi căng ngang vào vòng cấm tuy nhiên không có đồng đội nào nào nhận được đường chuyền.
Các nữ CĐV Việt Nam trên sân Bishan. Ảnh: VNE.

Phút thứ 8: Timor Leste vừa có pha phản công. Khi đội hình Việt Nam dâng quá cao,  Neto bứt tốc dẫn bóng từ giữa sân rất may số 9 của đội bạn dứt điểm vọt xà.

U23 Việt Nam còn có cả CĐV ngoại. Ảnh: VNE.

Phút thứ 4: Phi Sơn vừa tung cú đánh đầu đưa bóng vọt xà ngang từ đường chuyền của Huy Toàn.

Phút thứ 2: U23 Việt Nam có cơ hội đầu tiên. Ngọc Thắng tung cú sút ở góc hẹp làm cạnh lưới Timor Leste sau khi đón đường chuyền của Ngọc Hải.

Phút thứ 1: Trận đấu bắt đầu.


Cầu thủ 2 đội dành 1 phút mặc niệm cho một quan chức Timor Leste vừa qua đời.

HLV Miura tiếp tục kế hoạch xoay tua đội hình khi cất Công Phượng trên ghế dự bị.
Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam. Ảnh: VNE.

Đội hình xuất phát

U23 Việt Nam: Minh Long, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Đức Huy, Duy Mạnh, Huy Hùng, Ngọc Thắng, Huy Toàn, Phi Sơn, Mạc Hồng Quân. 

U23 Đông Timor: Maxanches, Dos Santos, Sabas Victor, Neto, Higinio Fernandes, De Jesus Reis, Araujo Magno, Rosa Ribeiro, Monteiro, Goncalves, Da Fonseca.

Thật đáng ngạc nhiên là giờ đây Timor Leste cũng nhiều cơ hội để góp mặt ở bán kết SEA Games, nếu họ thắng Việt Nam và Lào ở trận tiếp sau thì điều đó rất có thể xảy ra.

Việt Nam chỉ cần hoà nhưng một chiến thắng sẽ đảm bảo chắc chắn chiếc vé vào bán kết. Phát biểu trước trận đấu HLV Miura vẫn thận trọng cho biết: "Cơ hội vẫn chia đều cho U23 Timor Leste và U23 Việt Nam. Vì vậy tôi sẽ phải tính toán cẩn thận trước khi đưa ra quyết định sử dụng nhân sự. Tuy nhiên, chắc chắn những cầu thủ đang có phong độ tốt và không bị thương sẽ ra sân"

Trong đội hình U23 Việt Nam đang có bốn cầu thủ dính chấn thương là Minh Tùng  Hữu Dũng,  thủ thành Văn Tiến và tiền đạo Thanh Bìn.

Bình Nguyễn
.
.
.