Việt Nam - Thái Lan: Chiêu trò trước đại chiến

Thứ Ba, 09/06/2015, 15:42
Trước trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, cả ông Miura và đồng nghiệp Kiatisuk đều có các phát biểu mạnh mẽ về mục tiêu cho các học trò trong chặng đường tiếp theo. Họ đặt mục tiêu thật hay thực sự đó là kiểu "đòn gió" trước giờ đấu?

Tính tới thời điểm hiện nay Thái Lan có thành tích tốt không kém Việt Nam tại vòng bảng (chỉ thua hiệu số bàn thắng, thua). Không có mặt tại Singapore nhưng HLV U23 Thái Lan Kiatisuk vẫn mạnh mẽ tuyên bố muốn các học trò thắng tất cả các trận đấu trên con đường bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games.

HLV người Thái đã có 2 chiến thắng trước ông Miura. Ảnh: VNE.

Vị chiến lược gia trẻ tuổi có quyền để tự tin, trong hai cuộc so tài với Miura, người thắng đều là Kiatisuk . Đó là trận giao hữu Olympic Thái Lan và Olympic Việt Nam tại Bangkok nơi chủ nhà đã đánh bại chúng ta với tỷ số 3-1. Trong trận đấu lượt đi vòng loại World Cup 2018 – khu vực châu Á, trên đất Thái, các học trò của Miura cũng nhận thất bại 0-1.

Tất nhiên quan điểm của Kiatisuk không nhận được sự ủng hộ hoàn toàn từ ban huấn luyện Thái Lan. Tiêu biểu nhất là từ người trợ lý Promrut Choketawee khi ông này tuyên bố cân nhắc không tung ra đội hình mạnh nhất trong trận gặp Việt Nam. Lý do là có 6 cầu thủ của xứ chùa vàng đã nhận thẻ vàng và nếu dính thẻ trong trận tới thì sẽ ảnh hưởng tới lực lượng trong trận bán kết.

Có cần tung sức vào trận đấu ngày mai (10/6) khi chưa biết đối thủ bán kết là ai. Ảnh: VNE.

Đó có thể là tin mừng cho Việt Nam nhưng cũng không lên bỏ qua nghi ngờ đây là một chiêu trò của người Thái. Họ mang đến Singapore một đội hình rất toàn diện với trình độ đồng đều và nếu có một người không tham dự được trận bán kết thì còn rất nhiều phương án thay thế.

Về phía Việt Nam, ông Miura sau khi có được chiếc vé vào bán kết (chỉ tiêu đặt ra với Liên đoàn trước SEA Games) đã bất ngờ tuyên bố một mục tiêu mới cho U23 Việt Nam là phải vào tới trận chung kết. Có lẽ ông thầy người Nhật thấy cần phải đặt một mục tiêu như thế để kích thích các học trò vốn đang được rất nhiều người tung hô sau 4 trận thắng vừa qua.

Ông Miura vừa tuyên bố đặt mục tiêu vào trận chung kết. Ảnh: VNE.

Dù sao trận đấu tới Việt Nam và Thái Lan cũng không quá cần chiến đấu vì  ngôi đầu bảng bởi bảng A sẽ kết thúc muộn hơn bảng B một ngày, do đó sẽ khó cho cả hai đội chọn được đối thủ của mình ở vòng bán kết.

*Chiều ngày 9/6 một ngày trước trận đấu với Thái Lan, HLV Miura quyết định chọn sân Bukit Gombak làm nơi tập luyện. Sân bóng này có cơ sở rất tốt, đặc biệt xung quanh có nhiều cây xanh - một điều kiện tập luyện lý tưởng cho U23 Việt Nam.

*Có 4.500 vé xem trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan đã được bán hết vào ngày 8/6. Trong khi đó vé tại thị trường chợ đen đã lên tới 65 USD(1,4 triệu đồng) cao gấp 3 lần giá trước đó là khoảng 20 SGD(khoảng 320.000 đồng)

Bình Nguyễn
.
.
.