U22 Việt Nam đánh rơi chiến thắng trong tầm tay

Thứ Ba, 22/08/2017, 19:35
Chơi áp đảo, tạo được nhiều cơ hội nhưng U22 Việt Nam không thể khuất phục được Indonesia.

Đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng muốn có một trận đấu đẹp, một chiến thắng đẹp nhưng đội bạn dường như muốn biến nó thành sàn đấu karate. Ngoài bất lợi về thời tiết, trong trận đấu này U22 Việt Nam còn gặp khó khăn từ trọng tài khi bị từ chối một quả phạt đền rõ ràng.

Nhưng trận hòa đáng tiếc này cũng có nguyên nhân từ chính U22 Việt Nam. Thói "dứt điểm hỏng vài lần mới ghi bàn" của các cầu thủ áo đỏ từ những trận đấu trước vẫn còn. Vô số cơ hội đã trôi qua trước mũi giày các cầu thủ U22 Việt Nam. 

Tuấn Tài bỏ lỡ khá nhiều cơ hội "ngon ăn". Ảnh: VNE.

Nếu phải chấm điểm các cầu thủ U22 Việt Nam dựa trên số cơ hội bị bỏ lỡ thì Tuấn Tài xứng đáng nhận điểm "0" sau trận đấu này.

Một nguyên nhân nữa đến từ "chiến lược gia" của U22 Việt Nam. HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có sự thay đổi người quyết định vào cuối trận khi tung Quang Hải và Tuấn Anh vào sân. Đáng lẽ ông thầy xứ Nghệ phải làm điều này ngay đầu hiệp 2 hoặc cuối hiệp 1 khi U22 Việt Nam tỏ ra bế tắc trong các phương án tấn công.

Và cũng thật khó hiểu khi vị HLV này vẫn để một Văn Toàn đã xuống sức thấy rõ trên sân khi trong tay còn một sự thay đổi người cuối cùng.

Chơi hơn người trong hơn 30 phút cuối trận nhưng U22 Việt Nam không thể chiến thắng. Ảnh: VNE.

Indonesia rõ ràng thua kém hơn hẳn Việt Nam về phẩm chất kỹ thuật tuy nhiên họ lại vượt trội đội bóng áo đỏ về thể lực. Có lẽ vì thấy được yếu tố đó, nên đội bóng áo trắng sẵn sàng đá với tư thế "chiếu dưới", họ phòng ngự số đông tại sân nhà nhưng luôn tung ra những cú bứt phá nếu thấy U22 Việt Nam xuống sức.

Hai tình huống nguy hiểm ở cuối hiệp 1 suýt chút nữa khiến đội bóng áo đỏ phải trả giá khi không theo kịp những cú đột phá từ tiền đạo đội bạn.

Gió tưởng chừng như đã "xoay chiều" từ cuối hiệp 2 khi Indonesia chỉ còn 10 người trên sân và đặc biệt khi thủ thành số 1 Hardiyanto vốn chơi rất tốt từ đầu trận gặp chấn thương buộc phải rời sân nhưng  U22 Việt Nam cũng không thể tận dụng ưu thế đó.

Trọng tài người Oman trong trận đấu này cũng có vấn đề khi có vẻ nhẹ tay với U22 Indonesia trong hiệp 1. Hiệp 2 cũng chính ông này lại mắc sai lầm khi không phạt Rezaldi Hehanusa trong tình huống cầu thủ này đạp thẳng vào chân Quang Hải trong vòng cấm...

U22 Việt Nam vẫn có quyền tự quyết trong lượt trận cuối. Ảnh: VNE.

Trận hòa không bàn thắng khiến U22 Việt Nam bỏ lỡ cơ hội giành vé sớm vào bán kết. Tuy vậy chúng ta lấy lại ngôi đầu bảng B từ tay Thái Lan dù cùng có 10 điểm nhưng hơn về hiệu số bàn thắng.

70 nhân viên Công ty VINALINK GROUP thuộc tập đoàn IMC đi cổ động U22 Việt Nam.

Dù đã cầm hòa thành công U22 Việt Nam nhưng cơ hội đi tiếp của Indonesia vẫn khá thấp do hiệu số bàn thắng của họ khá thấp (+4, thấp hơn cả Thái Lan). Indonesia bắt buộc phải thắng đậm ở lượt trận cuối và mong Việt Nam đánh bại Thái Lan mới có cơ hội đi tiếp.

Hậu Nghệ
.
.
.