Tuấn Quỳnh thừa nhận dùng chiêu trò trong trận chung kết bóng bàn

Thứ Ba, 09/06/2015, 14:10
Không thể gây bất ngờ trước tuyển Singapore - cường quốc bóng bàn trong khu vực Đông Nam Á, nhưng tinh thần chiến đấu đến cùng của Tuấn Quỳnh là điều vô cùng đáng nể.

“Singapore rất mạnh trong môn bóng bàn. Việc Việt Nam cầm cự được với họ trong trận chung kết đồng đội nam hôm nay đã là rất đáng mừng”, Tuấn Quỳnh chia sẻ với VnExpress sau khi tuyển Việt Nam thua 1-3 trong trận chung kết nội dung đồng đội nam hôm qua.

Trong trận ra quân Tuấn Quỳnh xuất sắc đánh bại Li Hu, cựu vô địch giải trẻ thế giới, với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, sau đó hai đồng đội của anh là Anh Tú và Quang Linh liên tục thua trận trước Gao Ning và Chew Zhe Yu.

“Trước khi vào thi đấu trận thứ tư, chân tôi có bị đau. Tuy nhiên, nó không ảnh hưởng nhiều. Gao Ning thực lực quá mạnh, khi thấy khó thắng đối thủ này tôi đã xin hoãn thi đấu vài phút. Đây là chiêu nhằm làm giảm hưng phấn của đối phương", Tuấn Quỳnh chia sẻ.

Tuấn Quỳnh đã thi đấu rất nỗ lực nhưng không đủ làm nên chuyện lớn. Ảnh: VNE.

Sách lược của Tuấn Quỳnh đã ít nhiều thành công khi anh thắng set đấu thứ ba, rút ngắn tỷ số xuống tỷ số 1-2. Ở set đấu thứ tư, tay vợt Việt Nam tiếp tục thi đấu kiên cường và dù có lúc ngã quỵ xuống sàn đấu vẫn chỉ chịu thua với tỷ số sít sao 9-11.

“Dẫu biết Singapore mạnh hơn rất nhiều nhưng tôi vẫn thấy có chút tiếc nuối. Trận này các tay vợt chủ nhà thi đấu với tốc độ chậm, có thể là do áp lực sân nhà. Chỉ cần có thêm một chút may mắn nữa thôi, có thể chúng tôi đã làm nên chuyện”, Tuấn Quỳnh nói thêm.

Tay vợt số một Việt Nam cho rằng một trong những nguyên nhân khiến bóng bàn Việt Nam chưa thể có thành công đột biến là do ít được thi đấu quốc tế. Cả năm qua đội chỉ được dự hai giải quốc tế.

Sau SEA Games 2015 có thể Tuần Quỳnh sẽ giã từ tuyển quốc gia để chuyển sang công tác huấn luyện. Anh hy vọng các vận động viên trẻ sẽ được đầu tư để trong tương lai không còn phải e ngại Singapore.

Theo VNE
.
.
.