Truyền thông quốc tế dậy sóng vì Ánh Viên

Chủ Nhật, 07/06/2015, 14:34
Các tờ báo ở khu vực và quốc tế dành lời khen ngợi cho cô gái vàng của thể thao Việt Nam sau màn tỏa sáng rực rỡ trong ngày ra quân môn bơi ở SEA Games 2015.

Yahoo Sports dẫn tin từ AP, xem thành tích ấn tượng của Ánh Viên trong ngày mở màn là “đem vinh dự ở môn bơi cho Việt Nam, thay vì thuộc về nước chủ nhà Singapore” vốn rất mạnh ở đường đua xanh.

Ánh Viên là gương mặt đột phá của thể thao Việt Nam. Ảnh: VNE.

“Tôi không mệt mỏi mà cảm thấy hạnh phúc và tự hào. Hy vọng tôi có thể giành tất cả huy chương vàng năm nay”, AP dẫn lời Ánh Viên cho hay.

Trong khi đó trang Channel NewsAsia (Singapore) nhấn mạnh Việt Nam như thế lực mới nổi thống trị đường đua xanh tại SEA Games. Đoàn Việt Nam giành ba Huy chương vàng trong số sáu nội dung thi ngày đầu tiên và đều là những kỷ lục SEA Games. Ánh Viên được ví là "siêu sao tuổi teen", giành tới hai Huy chương vàng, điều được dự báo từ trước.

Ánh Viên trên đường đua tại SEA Games 28. Ảnh: VNE.

Một tờ báo khác của Singapore là The Straits Times nói rằng hai tấm Huy chương Vàng của Ánh Viên mới chỉ là lời "dạm ngõ" của cô tại SEA Games 28. Tại Singapore năm nay, Ánh Viên dự tính đăng ký 19 nội dung nhưng có thể bỏ bớt vì lo ngại thể lực. Kình ngư người Cần Thơ có thể thi đấu từ 11 đến 13 nội dung bơi ở Singapore.

Trước khi đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á khởi tranh, người Singapore rất lo ngại Ánh Viên. Đảo quốc sư tử vốn là quốc gia mạnh ở làn đua xanh nhưng sự thống trị đó bị lung lay dữ dội với sự nổi lên của kình ngư tuổi teen của Việt Nam.

Ánh Viên được lên trang bài báo The New Paper của Singapore. Ảnh: Bóngđá plus.

“Cô ấy đang dần tiến bộ”, huyền thoại làng bơi Singapore Lim nhận xét về Ánh Viên khi chứng kiến buổi tập của cô tại nhà thi đấu dưới nước OCBC. "Nguyễn tập cùng lúc với các vận động viên Singapore và trông cô ấy rất tuyệt”.

Lim cũng cho biết ông không ngạc nhiên khi thấy Ánh Viên đăng ký 19 nội dung thi đấu. “Tôi nghĩ cô ấy có thể giành chiến thắng tất cả nội dung. Nhưng vấn đề cần giải quyết là làm sao hồi phục sau mỗi nội dung thi đấu”.

Theo VNE
.
.
.