Thủ môn "đốt lưới nhà", Malaysia ngậm ngùi nhìn Thái Lan vô địch

Thứ Ba, 29/08/2017, 22:30
Chiến thắng tổi thiểu 1-0 của Thái Lan trước Malaysia có công rất lớn của thủ môn đội chủ nhà với tình huống vô tình đưa bóng vào lưới.

Pha đấm bóng từ tình huống đá phạt góc khiến bóng đối hướng bay vào lưới của Haziq Bin Nadzli là bước ngoặt quan trọng trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 29.

Tình huống bước ngoặt đó diễn ra khi một cơn mưa đang diễn ra trên sân Shah Alam, bóng ướt và trơn nhưng thủ thành Malaysia cũng có một quyết định khó hiểu khi không chọn bắt bóng trong một tình huống không có cầu thủ Thái Lan nào gây áp lực cạnh đó.

Thái Lan (áo đen) chơi không quá vượt trội nhưng vẫn giành chiến thắng. Ảnh: VNE.

Trước tình huống đó Thái Lan có thế trận nhỉnh hơn nhưng không áp đảo được đối thủ. Thậm chí chính Malaysia mới là đội có được tình huống nguy hiểm đầu tiên.

Nếu Thalabanan băng vào nhanh hơn một chút nữa để đón được bóng từ một tình huống phạt góc kết quả trận đấu hẳn sẽ khác.

Thái Lan đáp trả ngay sau đó với pha tấn công trung lộ, lần lượt Worachit rồi Samphaodi thực hiện những pha xử lý trước vòng vây của hậu vệ Malaysia, trước khi Samphaodi thực hiện cú cứa lòng bằng chân trái đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đối phó với lối đá kỹ thuật của Thái Lan, Malaysia thực hiện nhiều tình huống sút xa cũng như tận dụng chiều cao của các tiền đạo để thực hiện nhiều pha không chiến trước khung thành Nont Muangngam. Trong hiệp 1, chỉ riêng  Thomas Davies đã có hai cú đánh đầu cận thành trước khung gỗ Thái Lan.

Lối đá đôi công được cả Thái Lan và Malaysia duy trì trong phần lớn hiệp 1 nhưng trong khi các cầu thủ đội khách đã nhuyễn và nhịp nhành hơn thì các HLV  Ong Kim Swee tỏ ra quá đơn điệu, họ chủ yếu tập trung bóng ra hai cánh để lật vào trong tuy nhiên các tiền đạo của họ lại tỏ ra thiếu chính xác trong dứt điểm.

Pha đấm bóng "tai hại" của thủ thành Malaysia. Ảnh: VNE.

Sau khi bị dẫn bàn, lối đá của đội chủ nhà cũng vẫn không bớt đi sự đơn điệu. Áp lực tìm bàn gỡ khiến đội bóng áo trắng trở nên nôn nóng hơn trong các tình huống nguy hiểm.

Tất cả những phương án tấn công đã được những cầu thủ chủ nhà áp dụng trong hiệp hai, từ tạt cánh, đánh "vỗ mặt" hay sút xa tuy nhiên đều vô hiệu trước hàng thủ Thái Lan chơi tập trung.

Trận đấu lập lại kết quả cách đây 16 năm khi Thái Lan thắng Malaysia 0-1 chỉ khác cầu thủ ghi bàn không phải là đội khách mà là chủ môn đội chủ nhà. Thái Lan tiếp tục nối dài thành tích vô địch tại các kỳ SEA Games của họ.

Đội hình ra sân của hai đội

Malaysia: Haziq Bin Nadzli, Thomas Davies, Bin Zainudin, Bin Rasid, Bin Abdulazih, Bin Azlin, Firdaus Chew, Thanabalan, Kutty Abba, Mohd Ishak, Bin Zakaria.

Thái Lan: Nont Muangngam, Sasalak Haiprakhon, Suriya Singmui, Worawut Namvech, Nopphon Phonkam, Chenrop Samphaodi, Phicha Au-tra, Saringkan Peomsupa, Phitiwat, Rattanakorn, Worachit.


Trọng tài từ chối cho U22 Thái Lan hưởng phạt đền

Ngay đầu trận đấu trong một pha tấn công Phittiwat đã bị hậu vệ Malaysia kê chân ngã trong vòng cầu. Vị trọng tài chính đứng gần đó với góc quan sát tốt, và ông thậm chí đã đưa còi lên miệng như không hiểu sao lại không thổi phạt đền.  Đây có vẻ là quyết định sai vì dựa theo băng ghi hình, cả hai cầu thủ Thái Lan đều đã bị đốn ngã. Cầu thủ Malaysia không hề chạm tới bóng.

B.N
.
.
.