Thư SEA Games: Chờ duyên trưởng đoàn...

Thứ Ba, 02/06/2015, 08:17
Ngay trước khi đội tuyển U23 Việt Nam lên đường tham dự SEA Games, thường trực VFF đã quyết định lựa chọn ông Dương Vũ Lâm - Trưởng đại diện VFF khu vực phía Nam, đảm nhiệm vai trò Trưởng đoàn. Đây là quyết định gây bất ngờ, bởi trước đó, VFF đã định giao nhiệm vụ đầy khó khăn này cho Tổng thư ký Lê Hoài Anh - một người trẻ tuổi, có năng lực ở VFF.

Ở ĐT U23 hiện nay, có lẽ ông Lâm là người sâu sát nhất với các cầu thủ, từ bữa ăn, giấc ngủ. Có người nói đó không phải là công việc của một trưởng đoàn, nhưng ông Lâm gạt phắt: “Tôi vẫn hoàn thành công việc của mình, còn chuyện thương yêu cầu thủ thì đó là tính cách”. Ở ngày đầu tiên sang Singapore, ông Lâm đã làm việc ngay với khách sạn về chuyện ăn, ngủ của các cầu thủ. Ông không ngại hỏi từng cầu thủ U23 xem họ có gặp khó khăn gì không.

“Trong một đội bóng, tôi vẫn luôn cho rằng cầu thủ là quan trọng nhất, bởi họ mới là người trực tiếp quyết định đến thành công. Mọi vấn đề ngoài chuyên môn cần được giải quyết để cầu thủ có thể yên tâm tập luyện, thi đấu”, ông Lâm nhấn mạnh.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm (trái) có mang tới sự may mắn cho U23 Việt Nam tại SEA Games này? Ảnh: H.M.

Sau nghi án dàn xếp tỷ số ở đội U23 Brunei, toàn bộ điện thoại của cầu thủ U23 Việt Nam đã bị thu lại. Trong khi HLV Miura chỉ nói rằng đó là vấn đề nguyên tắc, thì ông Lâm gần gũi hơn: “Điều đó sẽ tốt hơn cho các con, hãy cứ tập trung vào công việc”. 

Ở đội tuyển U23 Việt Nam không có nhiều cầu thủ biết ông Lâm, chứ chưa nói là thân thiết. Nhưng chỉ sau vài ngày sống chung như một gia đình, nhiều người đã gọi ông là: “bố Lâm”. Ông Lâm không nghĩ mình lại được làm trưởng đoàn trong lần U23 tham dự SEA Games kỳ này, dù ông đã từng được giao nhiệm vụ tương tự ở đội tuyển U19 Việt Nam năm 2014.

Ông kể, đích thân Chủ tịch VFF đã gọi điện cho mình và quyết định được cả hai đưa ra ngay lúc đó. Trong công tác chuyên môn, ông Lâm tham gia điều hành Ban trọng tài của LĐBĐ Đông Nam Á và ông từng là trưởng đoàn điều hành của một bảng đấu của AFF Cup 2012. Ở VFF, không nhiều người thông thạo cả tiếng Anh, tiếng Nga như ông Lâm. Giỏi ngoại ngữ cũng là một lợi thế, bởi trong những cuộc họp quan trọng của trưởng đoàn, hay bất cứ vấn đề gì, ông Dương Vũ Lâm sẵn sàng tranh cãi tới cùng để bảo vệ quyền lợi cho U23 Việt Nam.

Cuối cùng, không thể không nhắc lại cột mốc năm 2008, khi  ĐTVN lần đầu  giành chức vô địch AFF Cup, thì người làm trưởng đoàn ĐT cũng chính là ông Lâm. Có lẽ lãnh đạo VFF đang kỳ vọng cái duyên của ông sẽ một lần nữa phát tác, giúp U23 Việt Nam lên ngôi cao ở SEA Games này?

An Nhi (Từ Singapore)
.
.
.