Thể thao CAND chuẩn bị SEA Games 28: Nỗ lực đạt thành tích cao nhất

Thứ Sáu, 29/05/2015, 08:36
Bị chủ nhà Singapore cắt giảm hàng loạt nội dung thế mạnh ở các bộ môn như bắn súng, pencak silat, taekwondo, karatedo… thể thao CAND chỉ có 4 VĐV chính thức tham dự SEA Games 28. Với tinh thần quyết tâm cao cùng bản lĩnh thi đấu, các VĐV thể thao CAND đều đang nỗ lực hết mình cho mục tiêu chinh phục đấu trường khu vực với thành tích tốt nhất.

Trung tá Nguyễn Xuân Hải – Phó Giám đốc Trung tâm thể thao CAND cho biết, 4 VĐV thể thao CAND tham gia SEA Games 28, gồm có: Nguyễn Minh Châu (bắn súng), Phan Hoàng Trường Giang (bóng bàn), Nguyễn Văn Hải (boxing), Nguyễn Khánh Linh (điền kinh). Trong số này, 3 VĐV gồm Nguyễn Minh Châu, Phan Hoàng Trường Giang Nguyễn Văn Hải đều đã từng tham gia SEA Games 27; VĐV Nguyễn Khánh Linh lần đầu tham dự. Tại SEA Games 27, Nguyễn Thị Minh Châu giành 2 HCV, Phan Hoàng Trường Giang giành HCĐ. 

“Các bộ môn đều lên kế hoạch tập luyện từ sớm, tuy nhiên đến phút chót, chủ nhà Singapore cắt giảm nhiều nội dung thi đấu. Do đó, mặc dù rất mạnh về các bộ môn như taekwondo, karatedo, pencak silat… nhưng không có VĐV nào của thể thao CAND được tham dự. 4 VĐV tham gia kì Đại hội lần này đều là lực lượng nòng cốt của thể thao CAND cũng như các đội tuyển quốc gia” – Trung tá Hải nói.

Sinh năm 1997 tại Hà Nội, Nguyễn Khánh Linh đầu quân cho thể thao CAND từ năm 2011. Dù tuổi đời còn rất trẻ, VĐV này đã có không ít thành tích tại các giải đấu lớn trong nước. Năm 2014, Nguyễn Khánh Linh giành HCĐ nội dung 400m giải điền kinh trẻ mở rộng; HCĐ nội dung 100m giải điền kinh các lứa tuổi; HCĐ nội dung 100m giải trẻ toàn quốc với thành tích 12 giây 11. Tại giải vô địch điền kinh quốc gia năm 2014, Nguyễn Khánh Linh tạo lập thành tích tốt nhất ở nội dung 100m với 12 giây 09. Ở SEA Games 28, VĐV này sẽ tham gia thi đấu ở nội dung 4 x 100m nữ. 

Để chuẩn bị cho giải đấu này, Nguyễn Khánh Linh đang cùng 42 VĐV khác trong đội tuyển điền kinh quốc gia tập huấn tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia (Hà Nội) cho tới ngày lên đường sang Singapore. Lần đầu tiên tham dự đấu trường khu vực, VĐV trẻ này không tránh khỏi những lo lắng. 

“Em chưa có kinh nghiệm thi đấu tại các giải đấu quốc tế nên thấy rất hồi hộp. Trong khi đó, điền kinh luôn có sự cạnh tranh mạnh mẽ bởi các đối thủ trong khu vực đều rất mạnh. Em sẽ nỗ lực hết mình bởi SEA Games 28 cũng là cơ hội để em bước vào sự nghiệp thể thao của một VĐV chuyên nghiệp” – Khánh Linh tâm sự.

Xạ thủ Nguyễn Minh Châu, niềm hi vọng “vàng” của thể thao CAND tại SEA Games 28 và VĐV bóng bàn Phan Hoàng Trường Giang đang tích cực tập luyện.

Từng giành 2 HCV SEA Games 27, xạ thủ sinh năm 1991 Nguyễn Minh Châu là niềm hi vọng “vàng” của thể thao CAND tại đấu trường lần này. Minh Châu sinh ra trong một gia đình có truyền thống thể thao. Chị gái ruột là xạ thủ Nguyễn Minh Phương, cũng từng là VĐV đội tuyển bắn súng CAND, nay đã giải nghệ. Chị gái họ là xạ thủ Nguyễn Thu Vân, nay là HLV đội tuyển bắn súng CAND. 

Tham gia thể thao CAND từ năm 2007, xạ thủ này đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp thi đấu. Tại giải vô địch Đông Nam Á (SEASA 2013), Nguyễn Thị Minh Châu cùng đồng đội giành HCB. Tại Đại hội thể dục thể thao toàn quốc năm 2014, Minh Châu giành HCV nội dung đồng đội, HCĐ cá nhân. 

Ở kì SEA Games này, Minh Châu thi đấu ở nội dung sở trường 10 m súng ngắn hơi nữ với mục tiêu bảo vệ 2 tấm HCV đã giành được ở kì Đại hội trước. “Thể thao luôn không nói trước được điều gì. Các đối thủ đến từ chủ nhà Singapore, Malaysia… đều rất mạnh, lại được đầu tư rất lớn. Em sẽ cố gắng hết mình để bảo vệ tấm HCV nội dung đồng đội và vào đến chung kết nội dung cá nhân” – Minh Châu chia sẻ.

Để chuẩn bị cho SEA Games 28, Minh Châu cùng đồng đội được tập huấn 20 ngày ở Hàn Quốc và hiện đang tập luyện tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Hàn Quốc.

“Bọn em bị “cấm trại” từ nhiều ngày nay để tập trung tập luyện, nếu có nhu cầu mua sắm gì đều phải nhờ HLV mua giúp. Trong quá trình tập luyện, VĐV cũng không được sử dụng điện thoại, nếu bị phát hiện sẽ phải nộp phạt 500.000 đồng. Thực sự quá trình tập luyện rất vất vả nhưng chỉ cần nghĩ tới cảm giác hạnh phúc và tự hào khi bước lên bục cao nhất nhận huy chương, mọi mệt mỏi đều tan biến hết. Với em, bắn súng là đam mê, là con đường đi lâu dài mà em lựa chọn” – cô gái 24 tuổi chia sẻ thêm.

Khánh Vy
.
.
.