Thắng dễ, U23 Việt Nam chạy đà hoàn hảo tại SEA Games 28

Thứ Sáu, 29/05/2015, 17:37
Chiến thắng 6-0 trước đối thủ Brunei giúp Việt Nam có ba điểm đầu tiên tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28. Chiến thắng nhàn nhã giúp thày trò Miura có thêm tự tin cho chặng đường chông gai sắp tới.
>> Xem tường thuật chi tiết.

Việt Nam có lực lượng nhỉnh hơn nên không có gì lạ khi đoàn quân áo đỏ tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên Brunei với lối đá phòng ngự chặt cũng khiến CĐV Việt Nam trên sân Bishan phải chờ tới phút 25 mới có thể ăn mừng bàn thắng đầu tiên cú đệm bóng điệu nghệ của Thanh Bình hạ gục thủ thành Mohd HJ Mohd.

Thanh Bình (trái) là người mở tỷ số cho Việt Nam. Ảnh: VNE.

Những tưởng sau bàn thắng đó, Việt Nam dễ dàng có thể xuyên thủng hàng phòng ngự đối thủ nhưng không. Những pha lên bóng luôn chậm một nhịp đến khó hiểu của đội bóng áo đỏ tạo điều kiện để đối thủ có thời gian dàn quân chống đỡ.

Mọi thứ chỉ bắt đầu thay đổi ở hiệp 2 khi ông Miura tung Công Phượng vào sân thay cho Huy Hùng. Ông thầy người Nhật quyết định điều chỉnh thế trận tấn công khi đưa một tiền đạo vào sân thay cho tiền vệ.

Với sự thay đổi đó ông Miura cũng quyết định đánh liều khi đội bạn sở hữu một tiền đạo như Faiq Bolkiah. Cầu thủ thuộc biên chế U18 Chelsea với khả năng chơi tốt ở hành lang hai biên hoặc có thể bó vào trung lộ thì tuyến giữa của Việt Nam thiếu một tiền vệ như Huy Hùng cũng là điều nguy hiểm.

Không có giải pháp nào hoàn hảo, chỉ có người chọn giải pháp hoàn hảo. Công Phượng chứng minh sự đúng đắn trong quyết định của ông thầy khi có cú đá phạt tạo cơ hội cho Phi Sơn ghi bàn nâng tỷ số.

Công Phượng bỏ lở đáng tiếc trong pha đá phạt đền. Ảnh: VNE.

Tuy nhiên cũng giống như hiệp 1, đội tuyển áo đỏ không dễ dàng xuyên thủng hàng  phòng ngự của Brunei, gần 30 phút sau đó đội bạn chơi cực kì "rắn ở phía sân nhà". Chính sự áp sát của các hậu vệ Brunei đã khiến hai tiền đạo chính của Việt Nam là Công Phượng và Thanh Bình không có "đất diễn" cần thiết.

Không những vậy sau 2 bàn thắng, hàng thủ của Việt Nam còn có dấu hiệu nơi lỏng và nhiều tình huống Brunei thực sự khiến nhiều người hâm mộ đội bóng áo đỏ phải thót tim. Sự tập trung của hàng thủ và lối chơi thiếu biến hóa của hàng công sẽ là thứ cần khắc phục nếu Việt Nam muốn vượt qua vòng bảng của SEA Games 28.

Cũng may cho Việt Nam, cái nóng trên đất Singapore cũng dần bào mòn sức lực đội bạn và hàng thủ cứng rắn kia cũng tan dần khi thời gian trôi về cuối hiệp 2 và cơn mưa bàn thắng của Việt Nam chính thức bắt đầu. Mạc Hồng Quân nâng tỷ số lên 3-0, sau đó lần lượt Đức Huy, Công Phượng , Mạnh Hùng thay nhau lập công giúp đoàn quân áo đỏ có chiến thắng đậm đà 6-0.

Bình Nguyễn
.
.
.