Taekwondo Việt Nam 'suýt mất vàng' vì trọng tài

Thứ Sáu, 12/06/2015, 14:16
Phải mất hai lần thi chung kết tấm huy chương vàng tại nội dung quyền biểu diễn đồng đội nữ mới về với đoàn thể thao Việt Nam.

Tại nội dung này Việt Nam góp mặt trong vòng chung kết với 3 gương mặt Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thụy Xuân Linh. Đây đều là các vận động viên từng giành nhiều chiến thắng tại đấu trường khu vực và châu lục.

Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thụy Xuân Linh thi đấu nội dung quyền biểu diễn đồng đội nữ. Ảnh: VNE.

Hai bài biểu diễn đầu tiên đem đến kết quả là  7.830 điểm cho Việt Nam và 7.900 điểm cho Thái Lan. Không chấp nhận kết đó ban huấn luyện đội tuyển Taekwondo nữ Việt Nam khiếu nại với BTC vì cho rằng các trọng tài đã chấm điểm sai. Với sự kiên trì từ đoàn Việt Nam cuối cùng tổ trọng tài cũng chấp nhận đã chấm nhầm nửa điểm cho Thái Lan và tổ chức thi đấu lại tại bài pyongwon.

Kêt quả đấu lại, các nữ võ sĩ Việt Nam thi đấu tốt và có tổng số điểm 8.13 điểm trong khi đối thủ Thái Lan chỉ có 8.03. Chiếc huy chương vàng về tay Việt Nam.

Kết quả đấu lại tại nội dung biểu diễn đồng đội nữ.

Trước đó tại nội dung biểu diễn đôi nam nữ bao gồm hai bài quyền Taebak và ShipJin, Nguyễn Minh Tú và Nguyễn Minh Văn đã giành chiến thắng rất thuyết phục khi đứng đầu với số điểm tương ứng là 7,87 và 7,90. Với số điểm trung bình 7,885, bộ đôi Việt Nam đã giành HCV xứng đáng, xếp trên Malaysia (7,785) và chủ nhà Singapore (7,720).

Cách đây hai, năm Minh Tú cũng đã giành HCV ở nội dung biểu diễn đôi, nhưng khi đó, người đồng đội của cô không phải Minh Văn mà là Nguyễn Đình Toàn.

Bình Nguyễn
.
.
.