SEA Games 28: Mùa vàng bội thu của điền kinh Việt Nam

Thứ Bảy, 13/06/2015, 10:19
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển điền kinh Việt Nam đoạt 11 HC vàng tại sân chơi khu vực, cao nhất trong các kỳ tham dự.
Điền kinh Việt Nam đạt chỉ tiêu đề ra ở SEA Games 28 với 11 tấm HC vàng. Đây là thành tích tốt nhất của môn thể thao nữ hoàng tại sân chơi khu vực từ trước đến nay, nhiều hơn đúng một HC vàng so với kỷ lục trước đó, lập nên SEA Games 27. Đây được xem là giải đấu thành công của điền kinh Việt Nam, với ba kỷ lục SEA Games được phá vỡ. Bên cạnh những thành công, bất ngờ của các gương mặt mới còn là thất bại của những cái tên được kỳ vọng như Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Dương Thị Việt Anh...
Nguyễn Thị Huyền là gương mặt tỏa sáng nhất của điền kinh Việt Nam ở Singapore. Cô gái sinh năm 1993 giành ba HC vàng, trong đó hai nội dung cá nhân và một nội dung đồng đội. Chân chạy người Nam Định có thành tích đạt chuẩn Olympic ở các nội dung 400 mét vượt rào và 400 mét. Huyền cũng phá kỷ lục SEA Games tồn tại 20 năm ở nội dung 400 mét vượt rào.
Điền kinh Việt Nam phá kỷ lục tồn tại 24 năm, do Thái Lan lập nên ở nội dung 4x400 mét tiếp sức nữ. Các cô gái Nguyễn Thị Huyền - Quách Thị Lan - Nguyễn Thị Oanh - Nguyễn Thị Thủy lập thành tích 3 phút 31 giây 43.
Trên đường chạy 5.000 mét, Nguyễn Văn Lai cũng phá kỷ lục SEA Games với thành tích 14 phút 4 giây 82. Anh xô đổ kỷ lục tồn tại 22 năm của VĐV người Malaysia.
Đỗ Thị Thảo nối bước đàn chị Trương Thanh Hằng, lập cú đúp HC vàng ở các cự ly 800 mét nữ và 1500 mét nữ. Cô xuất sắc vượt qua các đối thủ trong khu vực nhưng thành tích vẫn chưa đạt tới tầm của Thanh Hằng trước đây.
Cũng ở đường chạy cự ly 800 mét và 1500 mét, Dương Văn Thái xuất sắc bước lên bục cao nhất. Chiến thắng của VĐV quê Nam Định rất kịch tính khi hơn đối thủ trong tích tắc ở nội dung 800 mét và sau đó là cú bứt phá ngoạn mục trong vòng thi cuối ở nội dung 1500 mét. Dương Văn Thái đặt mục tiêu hướng ra châu lục, chưa hài lòng với thành tích tại SEA Games.
Lê Trọng Hinh cũng tạo ra một điều đầu tiên cho điền kinh Việt Nam: giành HC vàng ở cự ly 200 mét nam.
Nguyễn Văn Huệ, học trò của "siêu nhân" Vũ Văn Huyện HC vàng nội dung 10 môn phối hợp. Đây là nội dung khắc nghiệt nhất và thi đấu kéo dài nhất của điền kinh.
Phan Thị Thanh Phúc vẫn giữ phong độ xuất sắc, giành chiếc HC vàng đầu tiên cho điền kinh Việt Nam ở nội dung đi bộ.
Theo VNE
.
.
.