Philippine bất ngờ đánh bại Campuchia

Thứ Ba, 15/08/2017, 22:22
Dù để đối thủ lấn áp trong 45 phút đầu nhưng U22 Philippine lại bất ngờ có 2 bàn thắng trong hiệp 2 để giành thắng lợi 2-0 trước U22 Campuchia.

Bàn thắng: Cubon (51’), Kouichi (81’)

HLV trưởng của U22 Campuchia từng hùng hồn tuyên bố rằng mục tiêu của họ tại Sea Games lần này là chiếc huy chương vàng tuy nhiên thực lực của đội bóng đến từ bán đảo Đông Dương dường như chưa đủ để làm được điều đó.

Campuchia được đánh giá nhỉnh hơn Philippines nên không có gì lạ khi họ tràn lên lấn áp đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Philippines (áo đỏ) bị lép vế trong hiệp 1. Ảnh: kualalumpur2017.

45 phút đầu tiên hoàn toàn thuộc về Campuchia và thực sự đội bóng này cũng tạo được một số tình huống nguy hiểm dù ít ỏi, trong đó rõ ràng nhất là tình huống tấn công trung lộ ở đầu trận đấu khi số 7 của Campuchia đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc.

Chơi lấn át đối thủ nhưng đơn điệu, Campuchia dần rơi vào thế bế tắc từ cuối hiệp 1 dù vẫn cầm rất nhiều bóng. U22 Campuchia gần như không có một giải pháp nào để tiếp cận cầu môn đối phương.

... nhưng đã bùng nổ ở hiệp 2. Ảnh: kualalumpur2017.

"Gió bắt đầu đổi chiều" từ sau giờ nghỉ. Cổ động viên của Campuchia có dịp toát mồ hôi ngay đầu hiệp 2 với tình huống  Alain có bóng trong vòng cấm, lưới của U22 Campuchia không rung lên khi số 10 Philippines có cú dứt điểm lên trời.

Tuy nhiên vận may không mỉm cười mãi với Campuchia. Philippines đã có bàn thắng ngay phút 51. Từ quả đá phạt góc, số 20 Cubon đã bật cao đánh đầu tung lưới U22 Campuchia.

Chất lượng chuyên môn của trận đấu không thực sự cao. Ảnh: kualalumpur2017.

Sau bàn thua đó Campuchia tiếp tục ào lên tấn công nhưng các pha đánh trung lộ đơn giản của họ sớm bị đối phương vô hiệu hóa. Campuchia tiếp tục nhận thêm bàn thua nữa ở phút 81. Số 14 Ichi thực hiện cú sút phạt hoàn hảo từ cự ly gần 25m, làm tung lưới U22 Campuchia.

Tỷ số đáng lẽ là 3-0 nếu cú dứt điểm chìm ở góc hẹp của số 23 Augustine của U22 Phillipines chiến thắng được thủ thành Campuchia. Bẫy việt vị của Campuchia bị phá rất đơn giản.

Cuối trận Campuchia có hai cơ hội rõ ràng khi cầu thủ số 9 của họ có tình huống dứt điểm áp sát khung thành Philippines tuy nhiên cả hai cơ hội đó đều bị thủ môn và cột dọc từ chối.

Thua trận Campuchia còn bị đuổi một cầu thủ do nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi thô bạo. Đội bóng này cùng thể hiện tính kỷ luật chuyên môn "rất kém" khi họ dường như không tuân thủ các chỉ đạo từ HLV.

Trong trận đấu vào ngày 17-8 tới với Campuchia, U22 Việt Nam chỉ cần chơi tập trung thì sẽ dễ dàng có 3 điểm tuy nhiên cần tránh các va chạm với họ để không nhận thẻ phạt và chấn thương.

Đội hình xuất phát:

+ U22 Philippines: Ray Joseph 1, Daniel Bernan 3, Dimitri Lionel 9, Dylan Alain 10, Julian Mariano 11, Joshua Jake 13, Kou Ichi 14, Richard Jr 15, Christian Lapas 16, Reymar Cubon 20, Javier Augustine 23.

+ U22 Campuchia: Serei Rath 18, Soeuy Visal 5, Brak Thiva 7, Hoy Phallin 8, Sok Samnang 9, In Sodavid 10, Chheng Meng 11, CHoun Chanchav 12, Nub Tola 13, Sam Quen Pidor 17, Sin Kakada 29.

B.N
.
.
.