SEA Games 28 & Những lá thư từ Singapore:

Người Sing không nặng hình thức!

Thứ Năm, 28/05/2015, 08:52
Đây là lần thứ 2 Singapore đứng ra tổ chức SEA Games. So với kỳ SEA Games trước đó, lần này Singapore đã rút gọn tối đa các môn thi đấu mang tính chất “hội làng” chiếm lĩnh số lượng huy chương lớn và thường xuyên xuất hiện ở đấu trường Đông Nam Á, để thay vào đó là 27 môn Olympic trên tổng số 36 môn thi đấu.

Có lẽ xuất phát từ việc không còn quá coi trọng SEA Games, nên cái cách chuẩn bị của nước chủ nhà và đặc biệt là không khí của người dân nơi đây không ồn ào, màu sắc như những nước đăng cai trước đó. Trên các tuyến phố chính, cả những địa điểm thi đấu, có rất ít băng rôn, biểu ngữ về SEA Games. Nhiều người dân Singapore thậm chí còn không biết ngày nào SEA Games sẽ khai mạc, còn đội ngũ tình nguyện viên thì chưa xuất hiện nhiều để hướng dẫn các đoàn đến Singapore sớm.

Có mặt tại Sports Hub (Khu liên hiệp thể thao quốc gia Singapore) vừa mới được xây dựng cách đây không lâu để chuẩn bị cho việc tổ chức SEA Games 28, chúng tôi thực sự ngỡ ngàng khi không khí vẫn rất yên tĩnh. Nơi vẫn được coi là “trái tim” của đại hội với một quần thể kiến trúc các công trình xây dựng hoành tráng, hiện đại, đồ sộ và là tổ hợp thể thao, giải trí, thương mại trên diện tích khoảng 35ha vẫn chưa có nhiều “dấu hiệu” về SEA Games 28. Thậm chí, vẫn còn những giàn giáo ở xung quanh sân, với hàng trăm công nhân đang cố gắng hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để phục vụ cho lễ khai mạc và những môn thi đấu chính ở đây. 

Hôm 25/5, trung tâm báo chí (MPC)-nơi được xem là đại bản doanh của các phóng viên tác nghiệp  SEA Games mới chính thức mở cửa. Tuy nhiên, ngoài các bàn làm việc và các thiết bị mạng Internet, MPC vẫn còn thiếu rất nhiều thứ.

Các công nhân đang hoàn tất những hạng mục cuối cùng phục vụ SEA Games. Ảnh: H.M.

Dù công tác chuẩn bị cho SEA Games 28 vẫn còn nhiều việc phải làm, nhưng BTC khẳng định đây sẽ là một trong những kỳ SEA Games thành công nhất, mà bằng chứng sẽ là một lễ khai mạc cực kỳ hoành tráng.  Theo đó, 30.000 người sẽ tham dự những màn đồng diễn với những tiết mục ca múa truyền thống được phía chủ nhà chuẩn bị kỹ lưỡng vào tối 5/6 tới đây .

Ông Kenny Wong – giám đốc kỹ thuật của lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 28 tự hào cho biết: “Chúng tôi muốn mọi người thấy những điều mà họ chưa từng được thấy trước đó. Chúng tôi tin tưởng đây sẽ là sự kiện có một không hai”.

Ngoài mục đích truyền tải thông điệp, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, Singapore cũng nhấn mạnh việc mình đang thực sự hướng tới những sân chơi mang tầm Asiad và Olympic.

Với những tín hiệu này, hơn bao giờ hết, người hâm mộ thể thao khu vực chờ đợi một kỳ đại hội thành công về chuyên môn, không còn những tranh cãi kiểu “hội làng”, hay những “vết gợn” vốn xảy ra nhiều như cơm bữa.

 Và hãy cùng hy vọng, SEA Games 28  sẽ bớt đi sự “màu mè”, để trả lại giá trị thực cho những cuộc tranh tài đỉnh cao.

VĐV Quách Công Lịch cầm cờ đoàn Thể thao Việt Nam

Tuyển thủ điền kinh Quách Công Lịch vinh dự là người cầm cờ dẫn đoàn Việt Nam tại Lễ khai mạc SEA Games 28 diễn ra vào ngày 5/6 tới. Anh trai của tuyển thủ Quách Thị Lan (HCB ASIAD 17) hiện đang giữ kỷ lục quốc gia nội dung chạy 400m. Cách đây hai năm ở SEA Games 27, Công Lịch từng để lại nhiều tiếc nuối khi bỏ cuộc trên đường chạy 400m vì chấn thương.

U23 Việt Nam xin “chi viện” đồ ăn từ Việt Nam

Do đồ ăn tại khách sạn Days ở Singapore không hợp khẩu vị, nên nhiều cầu thủ U23 đã phải nhờ người thân ở quê nhà gửi gấp lương thực từ quê nhà sang. Những món ăn khoái khẩu của U23 Việt Nam là ruốc, giò, chả…

Tại SEA Games 28, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ đóng quân tại khách sạn có tiêu chuẩn 4 sao.

Cháy vé xem khai mạc

Tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần này, nước chủ nhà Singapore phát hành 790.000 vé cho lễ khai mạc, bế mạc và 36 môn thi đấu, bắt đầu được bán từ tháng 2 vừa qua. Hiện khoảng 55.000 vé cho lễ khai mạc SEA Games 2015 đã bán hết thông qua mạng.

Vé xem lễ khai mạc và bế mạc được bán với giá từ 9-45 USD. Ở môn bóng đá nam, ban tổ chức hiện mới chỉ bán vé các trận đấu ở vòng bảng với giá từ 7,5-15 USD.

An Nhi (từ Singapore)
.
.
.