Ngày thứ 2 tại SEA Games 28: Thêm một cơn mưa vàng

Chủ Nhật, 07/06/2015, 22:19
Kết thúc ngày thi đấu chính thức thứ 2 tại SEA Games 28, đoàn thể thao Việt Nam đã giành thêm 8 huy chương vàng. Với tổng thành tích là 21 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 20 huy chương đồng, đoàn Việt Nam giữ vững vị trí thứ 2 sau chủ nhà Singapore.
Bắn súng "mở hàng" thành công ngày hôm nay. 

Hai huy chương vàng đầu tiên của Việt Nam trong ngày thuộc về đội tuyển bắn súng. Các xạ thủ nam có một ngay thi đấu thành công. Tại nội dung súng ngắn hơi 10 m đồng đội đoàn Việt Nam xuất sắc đánh bại chủ nhà Singapore và Thái Lan để lên ngôi vô địch. Cũng tại nội dung này, Trần Quốc Cường gây bất ngờ với tấm huy chương vàng cá nhân khi đạt thành tích 197,4 điểm.

Sau cú đúp của bắn súng, Wushu lên tiếng với tấm huy chương vàng của Dương Thuý Vi khi cô bảo vệ thành công ngôi vô địch tại nội dung thái cực kiếm nữ.

Thuý Vi giành được 1 huy chương vàng trong ngày thi đấu hôm nay (7/6). Ảnh: VNE.

Ánh Viên tiếp tục khiến mọi người phải nhắc đến tên mình khi giành 2 huy chương vàng và phá liên tục 2 kỷ lục SEA Games chỉ trong chưa đến 1 giờ. Chiếc huy chương đầu tiên đến từ cự li sở trường 200m ngửa nữ, Ánh Viên đạt thành tích 2 phút 14 giây 12 phá kỷ lục do chính cô lập cách đây 2 năm tại Myanmar là 2 phút 14 giây 80.  Ngay sau đó nữ hoàng đường đua xanh tiếp tục phá kỷ lục tại nội dung thế mạnh 200 hỗn hợp cá nhân nữ khi đạt thành tích 2 phút 13giây 53. Kỷ lục trước đó tại nội dung này là 2 phút 14 giây 57 do Siow Yi Ting (Malaysia) lập được tại SEA Games Lào 2009.

Ánh Viên vẫn tiếp tục làm ngây ngất người hâm mộ với những thành tích của cô. Ảnh: VNE.

Cũng tại môn bơi, Hoàng Quý Phước đoạt huy chương đồng khi chỉ về đích thứ ba ở cự li 100m tự do nam. Trong đợt bơi chung kết, Josephe Schooling (Singapore) tỏ ra quá mạnh, dẫn đầu ngay từ khi xuất phát và về đích đầu tiên với thời gian 48,58 - kỷ lục SEA Games. Quý Phước bơi ở vị trí thứ hai trong hơn 50m đầu nhưng bị Zheng Wen Quah (Singapore) qua mặt ở những mét cuối.

Đội tuyển Judo cũng đóng góp một huy chương vàng khi Như Ý  khi thắng điểm ippon (điểm tuyệt đối) trước võ sĩ Myanmar Aung Aye Aye trong trận chung kết đối kháng hạng cân 70 kg.

Đấu kiếm tiếp tục giành thêm hai huy chương vàng nữa tại đấu trường SEA Games. Sau khi các kiếm thủ nam thành công trước đó, lần này những đồng nghiệp nữ của họ đã lên tiếng. Đội nữ kiếm ba cạnh và kiếm chém nữ đã có hai chiến thắng áp đảo trong trận chung kết trước các đối thủ là Philippine và Thái Lan.

Bình Nguyễn
.
.
.