Myanmar hạ Singapore trong trận mở màn SEA Games 29

Thứ Hai, 14/08/2017, 19:01
Trận đấu đầu tiên của môn bóng đá nam đã kết thúc với chiến thắng 2-0 của Myanmar.


Trước trận đấu U22 Myanmar được đánh giá là cửa trên nên ngay sau tiếng còi khai cuộc họ đã tràn lên ép sân đối thủ. Sử dụng đội hình gồm đa số là các cầu thủ từng tham dự World Cup U20 2015, U22 Myanmar sử dụng lối chơi thiên về thể lực.

Các đường lên bóng của U22 Myanmar tập trung chủ yếu ở phía cánh trái nhằm tận dụng khả năng phối hợp của bộ đôi Sithu Aung và Aung Thu ở phía trên.

Lối đá tận dụng ưu thế thể lực giúp U22 Myanmar dần chiếm ưu thế gần như tuyệt đối tuy nhiên các học trò của HLV Gerd Zeise thiếu đi sự chính xác trong các pha xử lý cuối cùng khiến nhiều cơ hội bị bỏ lỡ.

Điển hình nhất là tình huống đánh đầu của Mg Mg Lwin trong tư thế vô cùng thoải mái, tuy nhiên bóng lại tìm đến đúng vị trí thủ thành Rohaizad bên phía U22 Singapore. 

Đến phút 24, cầu thủ này tiếp tục có cú lắc đầu ở góc hẹp buộc người gác đền bên phía Singapore phải trổ hết tài cứu thua.

Myanmar(áo đỏ) có chiến thắng trong trận đầu ra quân tại Sea Games 29. Ảnh: channelnewsasia.com.

Ít phút sau, U22 Singapore tiếp tục thoát thua trong tình huống Si Thu Aung tug cú bắt vô lê cực mạnh trong vòng cấm. Rất may cho U22 Singapore là hậu vệ Amirul kịp thời đánh đầu phá bóng.

Phải tới những phút cuối cùng của hiệp 1 những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của U22 Myanmar mới được đền đáp. Cú dứt điểm trước đó của Hlaing Bo Bo, bóng bật vào chân hậu vệ Singapore Aung Thu có mặt đúng chỗ, đệm bóng nhẹ nhàng mở tỷ số.

Vào hiệp 2, HLV Richard Tardy chỉ đạo các học trò chủ động cầm bóng và tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm, tuy nhiên chính vì thế họ lại dính đòn hồi thương mã của Myanmar.

Từ một tình huống ném biên, Mg Mg Lwin đã có pha đi bóng quyết tâm bên cánh phải trước khi căng ngang cho Aung Thu hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Sau khi bị dẫn 2 bàn, U22 Singapore càng dồn lên hòng tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số tuy nhiên lối đá đơn điệu khiến các nỗ lực của họ không thành công.

Thắng trận 2-0, Myanmar tạm chiếm ngôi đầu bảng A. Chiều mai, 15/8, Việt Nam sẽ đá trận ra quân lúc 15h, gặp Đông Timor trong khuôn khổ bảng B.


Ghi bàn:
Aung thu 45’, 61’

Đội hình ra sân:

U22 Myanmar: Sann Sat, Nan Wai Min, Htike Ttike Aung, Thiha Htet, Hlaing Bo, Aung Thu, Si Thu Aung, Mg Mg Lwin, Yan Naing Oo, Hein Thiha, Aung Kaung Mann.

U22 Singapore: Zharfran, Syahrul, Amirul, Lee Si Qin, Muhaimin Suhaimi, Joshua Bernard, Ikhsan Fandi, Haiqal, Hami Syahin, Irfan Fandi, Rusyaidi Salime.
B.N. (clip)
.
.
.