Khoảnh khắc lên ngôi của 2 “Nữ hoàng” điền kinh Việt Nam

Thứ Tư, 23/08/2017, 09:43
Nguyễn Thị Huyền và Lê Tú Chinh là 2 VĐV đầu tiên của đội tuyển điền kinh Việt Nam giành HCV tại SEA Games 29, sau những chiến thắng đầy thuyết phục.


Đúng như kỳ vọng, ở chung kết nội dung 400m rào nữ, Nguyễn Thị Huyền đã không gặp nhiều khó khăn để giành được tấm HCV khi nhanh chóng bứt tốc ngay sau pháo lệnh của trọng tài. 

Nguyễn Thị Huyền đã mang về tấm HCV cho điền kinh Việt Nam sau khi về đích ở vị trí thứ nhất với thời gian 56 giây 06, đồng thời phá kỷ lục SEA Games.

Trước khi bảo vệ thành công tấm HCV nội dung 400 m rào nữ, Nguyễn Thị Huyền từng suýt bị loại khỏi đội tuyển điền kinh Việt Nam hồi đầu năm nay.

Chia sẻ sau khi giành HCV SEA Games, Nguyễn Thị Huyền nói: “Người đầu tiên mà tôi cảm ơn là người thầy của mình. Tôi đã thi đấu cố gắng hết sức để đáp lại lòng mong mỏi của người hâm mộ. Phía trước tôi vẫn còn 2 nội dung nữa và sẽ quyết tâm có thêm HCV cho đoàn TTVN”.

Trong khi đó, gương mặt trẻ Lê Tú Chinh đã chứng minh cô hoàn toàn đủ sức thay thế “Nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương, khi giành HCV ở nội dung danh giá nhất của điền kinh là chạy 100m với thời gian 11 giây 56. 

Đây là thành tích không làm giới chuyên môn và người hâm mộ bất ngờ, bởi Chinh trong năm nay đã có sự tiến bộ vượt bậc. Tối nay, cô gái người TP.HCM sẽ bước vào nội dung tiếp theo là 200m nữ.

Diệp Diệp (từ Kuala Lumpur, Malaysia)
.
.
.