13h50 chiều nay (2/6), bán kết bóng bàn đôi nam SEA Games 28:

Gặp chủ nhà, bóng bàn Việt Nam có thể ‘vượt khó’?

Thứ Ba, 02/06/2015, 10:27
Xuất sắc vượt Ibrahim - Muhamad của Malaysia với tỷ số 3-1 để vào bán kết, cặp đôi Trần Tuấn Quỳnh - Nguyễn Anh Tú sẽ chạm chán với một đối thủ đáng gờm: cặp Gao Ning và Li Hu của chủ nhà Singapore.

Như vận động viên Tuấn Quỳnh nói: "Chúng tôi sẽ phải đối đầu với đôi từng vô địch châu Á. Dù vậy chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị tâm lí, chiến thuật kỹ càng để thi đấu. Chỉ có thể mơ đến HCV nếu chúng ta vượt qua được cặp đôi VĐV này".

Tuấn Quỳnh sẽ gặp khó ở bán kết khi chạm trán cặp đôi Gao Ning và Li Hu của chủ nhà Singapore. Ảnh: VNE.

Singapore không giấu diếm tham vọng  hâu tóm toàn bộ 7 HCV ở giải năm nay với lực lượng mạnh gồm các tay vợt nhập tịch của Trung Quốc. Đội tuyển chủ nhà sở hữu 3 tay vợt nam và 5 tay vợt nữ nằm trong Top 100 thế giới.

Đặc biệt khi đoàn Campuchia không đưa 2 tay vợt nhập tịch người Hàn Quốc là Ly Song Hong và Su Kim Sour sang thi đấu, thì cơ hội của chủ nhà lại càng mạnh.

Đội tuyển bóng bàn Singapore tung ra lực lượng mạnh nhất cho SEA Games lần này. Ảnh: Straitstimes.

Một yếu tố nữa làm nên sức mạnh của đội tuyển Singapore chính là yếu tố từ sân nhà. Với tư cách là ban tổ chức, Singapore hoàn toàn có thể giành lợi thế trước các đối thủ tiềm năng là Việt Nam và Thái Lan về lịch thi đấu.

Dẫn chứng mới nhất là vào tối 31/5 tức là chỉ trước khi thi đấu có 17 tiếng BTC mới fax cho đoàn Việt Nam biết việc họ đã thay đội nội dung thi đấu. Việc này chắc chắn tạo áp lực tâm lý không hề nhỏ nên các vận động viên từ đó thể ảnh hưởng đến kết quả thi đấu.

Bình Nguyễn
.
.
.