Chiến thắng của hai chàng trai nghị lực

Thứ Ba, 09/06/2015, 08:23
Không được đánh giá cao bằng các đồng nghiệp nữ, nhưng các chàng trai ở đội tuyển TDDC Việt Nam đã giành trọn 2 tấm HCV ở nội dung đồng đội và cá nhân toàn năng. Chiến thắng của họ xứng đáng được ghi nhận, bởi đó thực sự là một chiến thắng của số phận.

Chiến thắng tuyệt đối

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, TDDC có sự đầu tư rất đặc biệt, khi liên tục cử VĐV chủ lực đi nước ngoài tập huấn. Mới đây, đội TDDC Việt Nam đã có chuyến du đấu dài ngày tại Canada, giúp các VĐV có thêm nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh trước khi bước vào SEA Games 28. Có lẽ vì thế mà ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của môn TDDC ở SEA Games 28, TDDC Việt Nam đã khẳng định trình độ hàng đầu khu vực bằng chiến thắng áp đảo so với các đối thủ khác.

Phước Hưng là người thi đấu xuất sắc nhất với thành tích tổng cộng là 86.900 điểm sau 6 phần thi, và người về nhì, sau Phước Hưng chính là VĐV trẻ Đinh Phương Thành với 85.600 điểm. Thành tích xuất sắc của bộ đôi Phước Hưng – Phương Thành đã giúp ĐT TDDC nam Việt Nam giành được số điểm áp đảo so với 2 đội xếp sau là Thái Lan và Singapore, qua đó “mở hàng” tấm HCV cho đội tuyển TDDC.

Sau khi chiến thắng áp đảo ở nội dung đồng đội, đến nội dung cá nhân, các chàng trai Việt Nam tiếp tục có chiến thắng thuyết phục để giành 2 vị trí cao nhất. Sau 6 bài thi, với sự ổn định phong độ đáng nể, Đinh Phương Thành đã xuất sắc mang về tấm HCV với tổng số điểm là 86.150. HCB ở nội dung này cũng thuộc về Phạm Phước Hưng.

Với nụ cười tươi trên môi, HLV trẻ Trương Minh Sang khẳng định đây là chiến thắng tuyệt đối của đội nam Việt Nam.

VĐV Phước Hưng (trái) và Phương Thành.

Vượt lên số phận

Sau khi đàn anh Trương Minh Sang giải nghệ, chuyển sang làm công tác huấn luyện từ năm 2012, Phạm Phước Hưng được giao trọng trách dìu dắt các đàn em ở đội tuyển TDDC. Dù đã có tuổi với môn thể thao đòi hỏi sức trẻ, độ dẻo dai như TDDC, nhưng Phước Hưng vẫn thể hiện được sự ổn định đáng kinh ngạc của mình.

Gần chục năm trước, Phước Hưng dính căn bệnh quái ác là lao xương, khiến cột sống cứ bị ăn mòn dần. Những tưởng trở thành người tàn phế, nhưng ý chí của Phước Hưng đã giúp anh chiến thắng bệnh tật. Dù những cơn đau luôn âm ỉ, nhưng khi đã thi đấu, “hot boy” của TDDC Việt Nam đã cắn răng để tập trung cho bài thi. Chính ý chí vươn lên đáng khâm phục của Phước Hưng đã trở thành tấm gương sáng với các đàn em.

Ở đội tuyển TDDC Việt Nam, trường hợp của Đinh Phương Thành cũng xứng đáng nhận điểm mười về nghị lực.“Nhiều năm qua, tôi liên tục bịnh ốm, uống nhiều thuốc đều không khỏi. Có những lúc suy nhược nặng, trọng lượng cơ thể chỉ còn hơn 40kg. Tưởng như sẽ phải giải nghệ sớm, nhưng tấm gương vượt qua bệnh tật của anh Phạm Phước Hưng đã tiếp thêm nhiều sức mạnh để tôi có được thành công như ngày hôm nay”, Phương Thành chia sẻ.

An Nhi (Từ Singapore)
.
.
.