Báo chí thuận lợi khi tác nghiệp tại SEA Games 28

Thứ Hai, 15/06/2015, 08:43
SEA Games 28 đã dành cho các nhà báo điều kiện tác nghiệp khá chu đáo. 36 môn thi đấu được bố trí rải rác trên các địa bàn không gần nhau nhưng đều nằm trên trục tàu điện ngầm mà riêng Singapore thường gọi là MRT. Đi MRT thì vừa rẻ, vừa dễ và vừa nhanh vì các bảng chỉ dẫn MRT rất khoa học, mạch lạc. Chỉ một lần đi là hiểu cách thức.

Mỗi nhà báo đều được ban tổ chức (BTC) phát 1 thẻ MRT trị giá 30 Singapore Dollar. Nếu muốn không dùng thẻ thì sẽ có xe chở miễn phí từ  trung tâm báo chí (TTBC) đi tất cả các điểm.

Trung tâm báo chí dành nhiều bàn cho các nhà báo ngồi gõ bài và ăn uống miễn phí. Bên cạnh còn có nhiều ghế có máy massage chân, lưng… Đây là “món” được ưa chuộng vì ai cũng đi bộ nhiều đến nỗi như chân đi mượn. Dành 15 phút cho máy rung lắc thì sức khỏe lại phục hồi như cũ.

Tình nguyện viên (TNV) của SEA Games có biên độ tuổi khá rộng. Từ 15 tới tuổi thất thập. Có nhiều nhóm tình nguyện viên trẻ tới mức tưởng như là học sinh cấp hai. Các TNV chu đáo, tươi tắn và máy móc. Đến bất kỳ sân đấu nào thì các TNV cũng căn cứ theo thẻ của nhà báo mà cho phép tác nghiệp đúng vị trí. Thẻ này luôn được máy quét thăm hỏi để chống thẻ giả. Tất nhiên sự máy móc không phải không có lý. Thí dụ tan trận bóng đá thì họ luôn chia đường thoát cho cổ động viên của hai đối thủ vừa đấu đi riêng đường để tránh rắc rối.

Trước lễ khai mạc, có người của đoàn ta lo lắng cho rằng các nhà báo có thẻ cũng không được vào sân vì họ bán vé toàn bộ. Thực ra không như đồn đoán, khi đến sân thì các TNV rất tươi tắn chào đón các nhà báo. BTC thống nhất và chính xác tuyệt đối vì thẻ tác nghiệp đã ghi rõ phía sau là được vào tất cả các sự kiện. Trên sân số người ngồi chính xác với lượng ghế. Không có khán giả xếp thêm, đứng ké.

Lê Tâm
.
.
.