Hé lộ nguyên nhân Ánh Viên không đạt chỉ tiêu huy chương Seagame 29

Thứ Hai, 28/08/2017, 10:37
Một trong những nguyên nhân khiến "Tiểu tiên cá" không đạt chỉ tiêu đặt ra tại SEA Games 29 được HLV Đặng Anh Tuấn chỉ ra là do cách sắp xếp của BTC chủ nhà.

Cụ thể thời gian nghỉ giữa các nội dung thi đấu của Ánh Viên có lúc rất ngắn (10 đến 15 phút) chứ không phải 50 phút như tại Singapore hai năm trước. Việc này hay xảy ra trong các nội dung thi đấu mà VĐV Malaysia có khả năng tranh chấp huy chương.

Ánh Viên không đạt chỉ tiêu HCV tại SEA Games lần này. Ảnh: VNE.

Lấy dẫn chứng, HLV Đặng Anh Tuấn chỉ ra tại nội dung 200 m ếch, hôm đó Ánh Viên thi đấu 3 nội dung, ngay sau khi VĐV Việt Nam vừa thi 400m hỗn hợp không có thời gian trong phòng nghỉ, ngay sau đó khi vừa thi xong 50m ngửa thì Ánh Viên lại được đưa ra phát huy chương rồi quay lại thi đấu không có thời gian thả lỏng.

Ông Đặng Anh Tuấn so sánh ra tại Singapore trước đây 2 năm, mỗi ngày Ánh Viên chỉ phải thi đấu 2 nội dung và thời gian nghỉ tối thiểu cũng là 50 phút. Còn tại Malaysia lịch thi đấu quá dày cũng ảnh hưởng đến khả năng của Ánh Viên.

HLV Đặng Anh Tuấn. Ảnh: VNE.

Ngoài ra ông Đặng Anh Tuấn cũng chỉ ra tâm lý của người học trò chịu áp lực rất lớn. Với việc gánh chỉ tiêu lớn và áp lực phải bảo vệ thành tích khiến kình ngư người Cần Thơ khó tập trung hơn.

Một nguyên nhân khác được HLV Anh Tuấn tiết lộ là về chấn thương của Ánh Viên. Kình ngư Việt Nam gặp chấn thương này khi thi đấu tại Hungary hồi tháng 6 năm nay. Chấn thương đó không quá lớn nhưng ở thi đấu đỉnh cao điều này ảnh hưởng không lớn đến thành tích.

B.N.
.
.
.