Ukraine lại yêu cầu Mỹ cung cấp vũ khí

Thứ Hai, 14/09/2015, 16:37
Theo Sputnik ngày 14/9, trong cuộc phỏng vấn với các tờ The Independent, The Washington Post và Die Welt, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, Ukraine đã yêu cầu Mỹ hỗ trợ thêm vũ khí để “bảo vệ đất nước”.

The Washington Post dẫn lời ông Poroshenko cho hay: “Chúng tôi vào thời điểm này đang cố gắng thiết lập một hệ thống quốc phòng hiệu quả, và đó là những gì chúng tôi đang đàm phán với người Mỹ”.

Tổng thống Ukraine nói thêm rằng: “Chúng tôi đang không nói đến các loại vũ khí giết người. Ukraine là một nước công nghiệp phát triển, có khả năng tự sản xuất vũ khí. Chúng tôi đang nói đến các loại vũ khí phòng thủ để có thể giúp chúng tôi tự bảo vệ mình”.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. (Ảnh: Sputnik).

Liên quan đến câu hỏi của tở Die Welt về thái độ của Washington đối với tình hình ở Ukraine, ông Poroshenko cho biết “trong mọi trường hợp họ đều được thông tin cụ thể”.

Trước đó, hôm 18/9, Tổng thống Poroshenko cũng đã yêu cầu Mỹ hỗ trợ quân sự nhiều hơn và thúc giục nước này cung cấp thêm các thiết bị quân sự và vũ khí.

Viện trợ quân sự của Mỹ dành cho Ukraine trị giá khoảng 200 triệu USD. Hồi tháng Ba năm nay, Kiev đã nhận được lô hàng đầu tiên gồm 10 xe quân sự bọc thép HMMWV (Humvee).

Khổng Hà (theo Sputnik)
.
.
.