Ethiopia để quốc tang 3 ngày tưởng nhớ 30 nạn nhân bị IS sát hại

Thứ Ba, 21/04/2015, 23:19
Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông Ethiopia Redwan Hussein cho biết, nước này sẽ treo cờ rủ và để quốc tang 3 ngày nhằm tưởng nhớ các nạn nhân bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) sát hại, bắt đầu từ hôm nay (21/4).

Như báo chí đưa tin, IS ra tay sát hại dã man khoảng 30 người Cơ đốc giáo gốc Ethiopia tại Libya đã khiến thế giới căm phẫn và lên án mạnh mẽ. Đức Giáo Hoàng Francis đã bày tỏ vụ việc là “nỗi buồn sâu sắc” hơn là vụ bạo lực “gây sốc”.

Liên minh châu Âu đã lên án hành động tàn ác này. Trong khi đó, người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ (NSC) Bernadette Meehan tuyên bố, Mỹ lên án mạnh mẽ vụ thảm sát, đồng thời khẳng định, cần phải tìm giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Libya để giúp người dân chống lại các nhóm khủng bố.

Video IS hành quyết các con tin.

Gần 2/3 người dân Ethiopia là người Cơ Đốc giáo, lần đầu tiên trở thành mục tiêu của tổ chức khủng bố IS, hiện đã nắm quyền kiểm soát nhiều phần lành thổ ở Iraq và Syria. Nhóm này cũng đã giành được sự ủng hộ của nhiều nhóm thánh chiến trên khắp Trung Đông và Bắc Phi. Nhiều thanh niên ở Bắc Phi cũng gia nhập IS, bao gồm cả nữ giới, sẵn sàng phục vụ tình dục cho các chiến binh.

Nguyễn Minh - S.H. (theo AP, IBT)
.
.
.