Đại sứ quán Nga ở Syria bị đạn pháo tấn công

Thứ Ba, 13/10/2015, 19:01
2 quả đạn pháo đã rơi xuống khu vực Đại sứ quán Nga ở thủ đô Damascus, Syria vào chiều nay ngay trong lúc có hàng trăm người dân tuần hành ủng hộ Moskva giúp Syria chống khủng bố.

Vụ việc xảy ra gần 2 tuần sau khi Nga chính thức tham gia các hoạt động quân sự giúp quân đội Syria chống khủng và tiêu diệt hàng chục mục tiêu.

Một số nhân chứng cho biết 2 quả đạn pháo đã rơi xuống một công viên gần khuôn viên Đại sứ Nga. Một nhân số nhân chứng khác thì kể lại một trong hai quả đạn rơi vào bên trong khuôn viên cơ quan đại diện ngoại giao Moskva, nhưng không đánh trúng tòa nhà.

Hiện trường vụ bắn đạn pháo nhắm vào Đại sứ Nga ở Syria.

Thông tấn Nga Interfax đưa tin có 2 quả đạn pháo rơi xuống sân gần tòa đại sứ. Một quan chức ngoại giao Nga cho biết không một cán bộ, nhân viên nào bị thương.

“Đây rõ ràng là một vụ tấn công khủng bố nhằm đe dọa những người ủng hộ cuộc chiến chống khủng bố và ngăn chặn họ chiếm ưu thế grong cuộc chiến chống lại những kẻ cực đoan. Chúng tôi sẽ vạch thủ phạm và sẽ có  biện pháp để ngăn chặn những vụ việc tương tự sẽ xảy ra trong tương lai”, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

Theo Itar-Tass, tháng trước Đại sứ Nga ở Syria đã trở thành mục tiêu tấn công bằng đạn phá. Vào ngày 20/9, một quả đạn pháo rơi xuống khu vực gần tòa đại sứ nhưng không nổ. Bộ ngoại giao Nga cho rằng các phần tử khủng bố đang chiếm giữ khu vực quận Dzhobar, thành phố Damascus có thể là thủ phạm.

Ngọc Bích
.
.
.