Vụ chìm tàu ở Trung Quốc: Đã tìm thấy 396 thi thể

Thứ Bảy, 06/06/2015, 16:46
Theo tin từ đài CNN, sau khi con tàu “Ngôi sao phương Đông” bị chìm ở sông Dương Tử (hay còn gọi là Trường Giang) được vớt lên, giới chức Trung Quốc đã xác nhận là có ít nhất 396 người thiệt mạng.

Hiện còn 46 người vẫn mất tích và 14 người may mắn sống sót.

Thân nhân các nạn nhân này cũng đã có mặt tại khu vực bờ sông sát với hiện trường để mong chờ thông tin về người nhà của mình và chuẩn bị cho công tác nhận diện thi thể.

Các nhân viên cứu hộ dành một phút mặc niệm các nạn nhân được tìm thấy sau khi con tàu bị chìm ở sông Dương Tử được vớt lên. (ảnh: China Daily).

Trong khi đó, song song với công tác cứu hộ, giới chức Trung Quốc vẫn đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ lật tàu. Tân Hoa Xã ngày 6/6 đã trích dẫn lời khai của thuyền trưởng con tàu cho biết gió mạnh lên cấp 3-4 (12-28km/h) buộc ông phải tìm cách chuyển hướng con tàu nhưng ngay sau đó tàu đã bị lật.

Trung Quốc đã huy động 150 tàu, 59 máy móc, hơn 3.400 lính và 1.700 thành viên lực lượng bán quân sự tham gia công tác cứu trợ, cứu nạn và trục vớt con tàu bị chìm. (ảnh: Getty).

Thuyền trưởng này được giao lái tàu “Ngôi sao phương Đông” từ năm 2007 và có kinh nghiệm 35 năm lái tàu. Vợ của ông là nhân viên phục vụ trên tàu hiện vẫn mất tích.

Chu Nguyễn
.
.
.