Ấn Độ:

Sập nhà cao tầng 4 người chết, hàng chục người mắc kẹt

Thứ Tư, 29/07/2015, 10:08
Một tòa nhà cao 3 tầng đã sập ở quận Thane, Thành phố Maharashtra (Ấn Độ). Thông tin ban đầu từ cho biết có 4 người chết và hơn 20 nạn nhân khác mắc kẹt bên dưới đống đổ nát.

Tai nạn xảy ra vào lúc 11h đêm qua (28/7) ở khu dân phố Cholegaon, phường Thakurli, quận Thane, Thành phố Maharashtra. Cảnh sát xác định tòa nhà bị đổ là Chung cư cao tầng Matrukrupa.

“Đến nay, chúng tôi đã giải cứu được 20-25 người, nhưng chúng tôi lo sợ rằng vẫn còn nhiều người mắc kẹt bên trong đống đổ nát”, ông Dilip Gund, Cảnh sát trưởng Phòng cảnh sát Cứu hỏa đô thị Kalyan Dombivali trả lời phỏng vấn India Express.

Thị trưởng Kalyani Patil cho các phóng viên biết: “Tòa nhà được xây dựng vào năm 1972. Một vài ngày trước đã có cảnh báo nguy hiểm sau khi kiểm tra cấu trúc và chính quyền đã ban hành thông báo thu hồi đất, nhưng người dân vẫn cố ở trong tòa nhà”.

Hiện trường vụ sập nhà cao tầng.

Hiện các đội cứu hỏa đến từ Thane, Kalyan, Bhiwandi và Ambernath đang thực hiện hoạt động cứu nạn tại hiện trường , người bị thương được giải cứu và đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ông Eknath Shinde, một quan chức cấp cao địa phương trả lời phỏng vấn NDTV: “Tòa nhà này từng được cảnh báo nguy hiểm. Ưu tiên của chúng tôi hiện nay là phải đưa được những người còn mắc kẹt bên trong ra ngoài càng sớm càng tốt, cố gắng cấp cứu và bảo vệ mạng sống của họ”.

Ngọc Bích
.
.
.