Ai Cập tiêu diệt 37 phần tử khủng bố

Chủ Nhật, 05/07/2015, 15:29
Nguồn tin an ninh tại bán đảo Sinai cho biết, ít nhất 37 tay súng đã bị tiêu diệt và hàng chục tên khác bị thương trong các cuộc không kích của quân đội Ai Cập từ đêm đến rạng sáng 4/7 tại tỉnh Bắc Sinai, giáp biên giới Dải Gaza (Palestine) và Israel.

Nguồn tin cho hay: “Các cuộc không kích đã nhắm vào những nơi ẩn náu của các tay súng ở phía Nam Sheikh Zuweid và thành phố Rafah của Bắc Sinai.” Các tay súng này thuộc nhóm Ansar Bayt Al-Maqdis (ABM), hoạt động theo kiểu tổ chức khủng bố Al-Qaeda và có căn cứ tại Sinai.

Khói đen bốc cao ở Bắc Sinai trong một cuộc không kích của Không quân Ai Cập.

Các cuộc đột kích diễn ra chỉ vài giờ trước chuyến thăm của Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah al-Sisi tới tỉnh này, nơi ông trấn an rằng tình hình tại Sinai hiện đã “ổn định”.

Trước đó, hôm 1/7, hàng chục tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tiến hành các vụ tấn công nhắm vào các chốt kiểm soát quân sự tại Bắc Sinai. Theo lời người phát ngôn quân đội, các cuộc giao tranh đã khiến 100 tay súng và 17 quân nhân thiệt mạng.

Trong một động thái liên quan, ngày 4/7, Lữ đoàn al-Qassam, nhánh vũ trang của phong trào Hồi giáo Hamas, đã phủ nhận dính líu trực vào các cuộc tấn công đẫm máu vừa qua tại bán đảo Sinai của Ai Cập.

Nguyễn Minh-L.K. (theo News)
.
.
.