Xả súng kinh hoàng ở Thái Lan: 6 người thiệt mạng

Thứ Sáu, 03/05/2013, 21:40
Một vụ xả súng xảy ra vào tối thứ Tư (1/5) tại miền Nam Thái Lan đã cướp đi sinh mạng của 6 người, trong đó có 1 trẻ em và làm 1 người khác bị thương.

Cảnh sát Thái Lan cho biết, 4 kẻ bịt mặt được trang bị vũ khí, đi xe máy và mặc cảnh phục giống lực lượng an ninh đã xả đạn vào các khách hàng tại một cửa hàng tạp hóa ở tỉnh Pattani, miền Nam nước này. Trước khi trốn thoát, chúng đã để lại một lời nhắn rằng, đây là hành động để trả thù cho cái chết của các thành viên thuộc nhóm này.

Tất cả các nạn nhân xấu số, trong đó có 1 em bé 3 tuổi, đều là những người theo đạo Phật - những người chiếm đa số ở Thái Lan. Tuy nhiên, tại ba tỉnh miền nam Yala, Pattani và Narathiwat thì chủ yếu là người Hồi giáo sinh sống.

Hiện có thông tin cho rằng, vụ xả súng lần này có liên quan đến vụ 16 phiến quân Hồi giáo bị lực lượng quân đội chính phủ giết khi họ cố gắng đánh chiếm một căn cứ quân sự vào 3 tháng trước.

Cửa hàng tạp hóa nơi xảy ra vụ xả súng kinh hoàng.

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài ngày sau vòng đàm phán hòa bình thứ hai giữa nhóm Hồi giáo ly khai và chính phủ Thái Lan. Tại vòng đàm phán này, các nhà đàm phán Thái Lan kêu gọi các lãnh đạo phe nổi loạn chứng minh uy tín của mình bằng cách giảm các cuộc tấn công.

Kể từ khi bùng lên cuộc nổi dậy đòi li khai trong khu vực người Hồi giáo sinh sống năm 2004, làn sóng bạo lực đã cướp đi sinh mạng của hơn 5.000 người.

Kể từ đó, các chiến binh hồi giáo, những người đã và đang đấu tranh cho quyền tự trị, được cho là tác giả của các vụ xả súng và đánh bom gần như hàng ngày vào dân thường và lực lượng an ninh

Hà Khổng (Tổng hợp)
.
.
.