Chuyện xảy ra sau khi cơ trưởng rời buồng lái, cơ phó chốt cửa, không cho cơ trưởng vào buồng lái rồi bấm nút cho máy bay rơi thẳng xuống đất. Công tố viên Brice Robin cho biết, những dữ liệu thu được trong cuộc đối thoại cuối cùng của cơ trưởng và cơ phó đã hé lộ hướng điều tra mới về vụ tai nạn này.

Trang Faecbook của cơ phó Andreas Lubitz. (ảnh: Reuters).

Công tố viên Brice Robin nói: “Chúng tôi nghe thấy tiếng hơi thở trong buồng lái cho đến khi máy bay va đập vỡ tan. Điều đó cho thấy cơ phó vẫn còn sống chứ không phải bị đột quỵ. Hành khách trên máy bay không hề biết điều gì đang xảy ra cho đến khi máy bay vỡ tan”.

Peter Ruecker, thành viên một CLB bay mà Andreas Lubitz tham gia hồi năm ngoái. (ảnh: AP).

Tờ Bild của Đức thì cho hay, cơ phó Andreas Lubitz năm nay 28 tuổi, sinh sống ở thị trấn Montabaur. Bạn bè, đồng nghiệp cho hay, Andrea Lubitz chưa bao giờ thể hiện quan điểm cực đoan hay gặp vấn đề về tâm lý.

Mảnh vỡ của máy bay nằm rải rác trong phạm vi 1,6ha. (ảnh: Reuters).

Peter Ruecker, thành viên một CLB bay mà Andreas Lubitz tham gia hồi năm ngoái cho biết, cơ phó là người vui vẻ, dễ hòa đồng và đã rất hạnh phúc khi được nhận vào làm ở hãng Germanwings từ tháng 9/2013.

Các nhân viên cứu hộ đang cố gắng thu nhặt mảnh vỡ của máy bay và thi thể các nạn nhân. (ảnh: AP).

Trước khi tham gia chuyến bay 4U 9525, cơ phó đã trải qua 630h bay, được hãng Lufthansa đào tạo lái máy bay từ khi tốt nghiệp một trường trung học ở Đức. Trong khi đó, cơ trưởng là Patrick S, đã có gia đình và hai con.

Với kinh nghiệm hơn 6.000 giờ bay trên chiếc Airbus A320, cơ trưởng còn làm việc ở hãng Germanwings hơn 10 năm qua.

Sông Thương (Theo The Wall Street Journal)