Việt – Hàn đối thoại chiến lược ngoại giao, quốc phòng

Thứ Năm, 08/08/2013, 15:33
Tối 6/8, đối thoại chiến lược về ngoại giao - an ninh - quốc phòng cấp Thứ trưởng ngoại giao Việt - Hàn lần thứ hai đã diễn ra tại trụ sở Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ở thủ đô Seoul.

Trong không khí hữu nghị, hai bên đã thông báo cho nhau về chính sách đối ngoại của mỗi nước, trao đổi về những vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, trong đó có vấn đề bán đảo Triều Tiên và tình hình Biển Đông.

Hai bên nhất trí cần nỗ lực đóng góp cho việc duy trì hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực. Hai bên đã trao đổi các biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước trong thời gian tới, đặc biệt trong các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, đầu tư thương mại, văn hóa xã hội, năng lượng, FTA và tăng trưởng xanh.

Hai Bộ Ngoại giao cùng các bộ ngành hữu quan hai nước sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong hợp tác trên mọi lĩnh vực nhằm làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt-Hàn. Hai bên cũng nhất trí tiếp tục phối hợp, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế và khu vực như Liên hợp quốc, APEC, ASEAM, EAS, các cơ chế trong khuôn khổ hợp tác ASEAN - Hàn Quốc...

Đối thoại chiến lược về ngoại giao - an ninh - quốc phòng cấp Thứ trưởng ngoại giao Việt - Hàn lần thứ ba sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào năm 2014

H.C.
.
.
.