Ukraine: Lãnh đạo đối lập đã thuê các tay súng bắn tỉa

Thứ Năm, 06/03/2014, 12:31
Theo Đài Tiếng nói nước Nga ngày 5/3, cuộc hội thoại giữa Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Catherine Ashton và Bộ trưởng Ngoại giao Estonia Urmas Paet đã được Cơ quan Tình báo Ukraine ghi lại và công bố trên internet.

Theo các quan chức thuộc Cơ quan Tình báo Ukraine, trong cuộc đối thoại này, hai chính trị gia EU đã trao đổi những quan điểm về tình hình cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Khi nhắc đến việc sử dụng vũ lực đối với người biểu tình, ông Urmas Paet cung cấp thông tin xác nhận rằng, chính các nhà lãnh đạo phe đối lập đã thuê những tay súng bắn tỉa.

Bộ trưởng Ngoại giao Estonia Urmas Paet.

Vị Bộ trưởng còn tiết lộ thêm rằng, đã có đủ tất cả các bằng chứng để chứng minh việc những người biểu tình và cảnh sát đã bị những tay súng bắn tỉa sát hại. Ông khẳng định: “Rõ ràng là liên minh cầm quyền mới không muốn mở cuộc điều tra vụ việc này và bây giờ, mọi bằng chứng đều cho thấy đằng sau những tay súng bắn tỉa là các thành viên của liên minh cầm quyền mới chứ không phải ông Yanukovych”. Bà Catherine đáp lại: “Tôi tin rằng chúng ta thực sự muốn điều tra. Đây là một vụ thú vị”.

Cuộc đối thoại này diễn ra sau khi ông Urmas Paet tới thăm Kiev hôm 25/2, vào cùng thời điểm diễn ra các cuộc đối đầu bạo lực giữa người biểu tình và lực lượng an ninh Ukraine

Khổng Hà
.
.
.