Ukraine: Cảnh sát Odessa trả tự do cho người biểu tình bị bắt giữ

Thứ Hai, 05/05/2014, 12:34

Ria Novosti ngày 5/5 dẫn lời người phát ngôn của Sở Nội vụ thành phố Odessa, Ukraine cho biết, cảnh sát thành phố này đã trả tự do cho những người biểu tình ủng hộ liên bang hóa bị bắt giữ trong cuộc bạo loạn hôm 2/5.

Theo thông báo được đăng trên website của Bộ Nội Vụ Ukraine, “Viện Công tố Ukraine đã ra lệnh trả tự do cho 67 người biểu tình bị bắt giữ”. Trước đó, con số được đề cập tới là 30.

Chiều 4/5, hàng trăm người đã tập trung trước trụ sở cảnh sát của thành phố Odessa để biểu tình kêu gọi hòa bình và trả tự do cho những người bị bắt. Việc này đã nhanh chóng leo thang thành bạo lực khi một số người biểu tình đeo mặt nạ và mang theo vũ khí phá vỡ cửa sổ và cửa ra vào. Việc trả tự do cho số tù nhân trên được xem là một nỗ lực nhằm xoa dịu đám đông đang phấn khích.

Căng thẳng leo thang thành bạo lực ở Odessa.

Ông Igor Dmitriev – Ủy viên Hội đồng thành phố Odessa cho biết: “Cảnh sát đã bắt giữ tổng cộng 200 người tham gia tích cực nhất vào các hoạt động gây mất trật tự công cộng”. Nhà chức trách cáo buộc người biểu tình đã khởi xướng vụ bạo loạn hôm 2/5 và phóng hỏa tòa nhà công đoàn

Khổng Hà
.
.
.