Ukraina: Lực lượng ly khai gây thiệt hại nặng cho quân đội

Thứ Bảy, 12/07/2014, 16:59
Ngày 11/6, lực lượng ly khai tại Ukraina đã làm quân đội nước này thiệt hại nặng khi làm 23 người thiệt mạng và bị thương 100 người trong một cuộc tấn công bằng tên lửa.

Thông tin ban đầu cho biết, lực lượng ly khai dùng loại dàn phóng phản lực Grad (loại vũ khí rất phổ biến trong các lực lượng quân đội thời Liên Xô cũ) tấn công một lữ đoàn bộ binh đang đóng gần biên giới với Nga. Cuộc tấn công được thực hiện vào sáng sớm.

Quân đội Ukraina đang giành các chiến thắng quan trọng trong cuộc chiến với lực lượng ly khai ở miền Đông khi giành lại nhiều thành phố chủ chốt.

Ngay sau khi có thông tin về cuộc tấn công, Tổng thống Ukraina  Petro Poroshenko đã tiến hành họp gấp với các quan chức an ninh hàng đầu và tuyên bố phát động chiến dịch "tìm và diệt" với các chiến binh đã gây ra vụ tấn công trên.

Chiến sự vẫn tiếp diễn tại miền đông Ukraina. Ảnh: Reuters.

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 11/7 ông Vasily Malayev phát ngôn viên của Cơ quan An ninh Liên bang Nga tại khu vực Rostov cho biết, Nga đã đóng cửa tạm thời 3 cửa khẩu tại khu vực này nối với tỉnh Donetsk của Ukraina. Ông Malayev nhấn mạnh rằng quyết định xuất phát từ tình hình chiến sự bên kia biên giới

Bình Nguyễn (tổng hợp)
.
.
.