Trung Quốc công bố sách trắng về internet

Thứ Tư, 09/06/2010, 10:30
Ngày 8/6, Trung Quốc đã công bố sách trắng về chính sách internet. Theo đó, không nới lỏng việc kiểm duyệt đối với internet bất chấp những chỉ trích từ bên ngoài xung quanh vấn đề này.

Sách trắng dài 38 trang, trong đó khẳng định, chính phủ khuyến khích sử dụng internet nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội, đồng thời cải thiện các dịch vụ công cộng, cũng như làm cho việc làm và cuộc sống của người dân được thuận tiện hơn… Nhưng việc bảo vệ có hiệu quả đối với an ninh mạng cũng là nội dung quan trọng trong quản lý internet ở Trung Quốc và cũng là yêu cầu không thể thiếu để đảm bảo an ninh quốc gia và lợi ích chung. Chính phủ Trung Quốc quyết tâm cải thiện hoạt động quản lý đối với internet.

Dự kiến trong 5 năm tới, Trung Quốc sẽ đạt mục tiêu 45% dân số truy cập internet, tăng so với mức 30% hiện nay. Theo thống kê, Trung Quốc hiện có số người sử dụng internet đông nhất thế giới và con số này đang tiếp tục gia tăng.

Giới truyền thông cho rằng, việc công bố sách trắng về chính sách internet diễn ra sau khi có những tranh cãi khiến Hãng Google phải đóng cửa "phương tiện tìm kiếm chính ở Trung Quốc". Giới chuyên môn cho rằng, Trung Quốc duy trì kiểm duyệt đối với những nội dung nhạy cảm như chính trị, xung đột sắc tộc...

P.A.
.
.
.