Trung Quốc: Phạt tù kẻ sản xuất thực phẩm kém chất lượng

Thứ Tư, 23/04/2008, 12:20
Các nhà sản xuất thực phẩm có thể sẽ bị phạt mức án cao nhất là tù chung thân nếu họ sản xuất ra loại thực phẩm kém chất lượng. Đây là dự thảo luật mới về an toàn vệ sinh thực phẩm vừa được Chính phủ Trung Quốc đưa ra.

Với tiêu chí an toàn, vệ sinh là hàng đầu, chính quyền Bắc Kinh quyết tâm xử phạt thật nặng những trường hợp phạm pháp như làm sữa bột giả dành cho trẻ em, làm thuốc giả, đồ chơi có chì... vì nó không chỉ làm hại đến sức khoẻ người tiêu dùng mà còn có tác hại lâu dài cho cả một thế hệ tương lai của đất nước.

Cũng theo dự thảo luật thì các nhà chức trách sẽ đề ra một loạt tiêu chuẩn cho các loại thực phẩm khác nhau và những tiêu chuẩn này được đăng công khai trên các phương tiện truyền thông.

Mỗi loại sản phẩm được quy định đều mang mã hàng hóa cho phép người tiêu dùng tìm kiếm thông tin về nơi sản xuất cũng như thời gian sử dụng...

Nếu nhà sản xuất nào không đáp ứng đủ các yêu cầu này và vẫn sản xuất ra loại thực phẩm kém chất lượng thì sẽ tịch thu giấy chứng nhận sản xuất, sung công thu nhập và chịu mức án tù từ 3 năm đến chung thân.

Chính phủ Trung Quốc đã cho lấy ý kiến dân chúng từ nay đến hết tháng 5 trước khi đưa dự thảo luật vào chương trình nghị sự của Quốc hội

Chu Nguyễn
.
.
.